หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 5 ผลไม้บำรุงผิว สวยใส จากภายในสู่ภายนอก
5 ผลไม้บำรุงผิว สวยใส จากภายในสู่ภายนอก
5 ผลไม้บำรุงผิว สวยใส จากภายในสู่ภายนอก
09 Jul, 2024 / By arisara
Images/Blog/Fam1lP7P-S__9699340.jpg

ทุกวันนี้คงหนีไม่พ้นที่จะให้ความสำคัญในเรื่องการใส่ใจการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น หลายๆท่านคงมีวิธีการดูแลตัวเองมากมายหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นการทาครีมบำรุงผิวหน้าเอย ผิวกายเอย ทั้งการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือแม้แต่การซื้อคอร์สคลีนิกเสริมความงาม ที่สะดวกง่าย รวดเร็ว แต่ในหลายๆครั้งก็ทำให้งบบานปลายไปมาก กว่าจะรู้ตัวอีกที คือกระเป๋าแบนไปแล้ว แบบนี้มีวิธีไหนอีกไหมนะ ที่เราจะสามารถดูแลตัวเองได้ง่ายๆ ในทุกวัน คำตอบคือ อยู่ไม่ไกลตัวเราเลยค่ะ นั่นก็คือการทานผลไม้ที่มีประโยชน์ หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด แถมมีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิดนั่นเองค่ะ 


วันนี้เวลพาโน่มาแนะนำผลไม้กันถึง 5 ชนิด ที่มีประโยชน์ทั้งสุขภาพภายใน แถมช่วยเรื่องผิวพรรณภายนอกให้ดูสวยเปล่งปลั่งออร่า อยากรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

1.อะโวคาโด

ปัจจุบันเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักสุขภาพ อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีและกรดไขมันเชิงเดี่ยว ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นแหล่งรวมวิตามินต่อผิวที่สำคัญอย่าง อย่างวิตามินเอ ดี และ อี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยเรื่องริ้วรอยได้อีกด้วย เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย สามารถกินเป็นอาหารว่างหรือกินในอาหารมื้อหลักก็ได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มพลังงานหรือเพิ่มน้ำหนัก

2.ทับทิม

ราชินีแห่งผลไม้ เป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานที่อัดแน่นไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีสูง ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นด้านการเสริมสร้างผิวสวย กระจ่างใส ทั้งยังช่วยการทำงานของหัวใจได้เป็นอย่างดี ใครอยากผิวแลดูกระจ่างใส แถมช่วยให้หัวใจแข็งแรง แนะนำให้ดื่มน้ำทับทิมวันละ 1 แก้ว รับรองผิวพรรณสวยขึ้นแน่นอน ในปัจจุบันมีการนำเอาทับทิมไปสกัดแล้วผสมลงไปในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีราคาสูงเพียบเลย นั่นเพราะคุณประโยชน์ที่มีต่อผิวนั้นมีมากจริงๆ  
3.ส้ม

นับว่าเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากและแน่นอนวิตามินซีจะช่วยลดและป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ วิตามินซีจากส้มยังช่วยทำให้ผิวหน้ายืดหยุ่นและเปล่งหลั่งอีกด้วย ส้มมีคุณสมบัติในการช่วยสร้างคอลลาเจนและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากมายซึ่งช่วยในการชะลอวัยได้เป็นอย่างดี และส้มยังมีวิตามินบี ซึ่งโดดเด่นในการซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ดี

4.แอปเปิ้ล

วิตามินซีจากแอปเปิ้ลช่วยป้องกันโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือโรคเลือดออกตามไรฟัน และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมเปลือกแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล และฟลาโวนอยด์ซึ่งช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง และแอปเปิ้ลแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด จะช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ลดรอยตีนกา


5.ฝรั่ง

ฝรั่งเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวให้สวยใส มีเส้นใยอาหารสูงเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก และช่วยลดไขมันในลำไส้ได้เป็นอย่างดี มีฤทธิ์ที่ช่วยลดอาการอักเสบบนใบหน้า ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว ลดรอยด่างดำบนใบหน้า และทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ในฝรั่งมีวิตามินซีสูง ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยร่างกายต้องการวิตามินซี 60 มิลลิกรัมต่อวัน แต่ฝรั่งมีวิตามินซีมากถึง 160 มิลลิกรัม 

อ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว จากผลไม้ทั้ง 5 ชนิดที่เราได้แนะนำกันไป แต่ถ้าหากว่าท่านที่กำลังอ่านอยู่นั่น กลับรู้สึกว่า การทานผลไม้นั่นเป็นเรื่องที่ยากหละ เพราะปกติแทบจะไม่ได้ทานเลย จะทำยังไงดี? ทุกปัญหามีทางออกเสมอ วันนี้จึงขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สารพัดประโยชน์ต่อร่างกาย และผิว อร่อย ทานง่าย แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก ด้วย Welpano Colla-More

 

 

เป็นคอลลาเจนที่มีสารสกัดอย่างอเซโรล่าเชอร์รี่เข้มข้น ที่ให้วิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 80เท่า!!! เท่ากับว่ากินคอลลามอร์แค่ 1 ซองเหมือนได้ทานผลไม้ไปอีกหลายวันเลย! แถมยังเพิ่มประสิทธิการดูดซึมคอลลาเจน และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย  เพราะนอกจากคอลล่ามอร์คอลลาเจนตัวนี้ จะช่วยฟื้นฟูผิวให้เนียนใสออร่าพุ่งแล้วยัง มี "Collagen Type II" ช่วยให้เรื่องบำรุงกระกระดูกและข้อเข่า และที่ว้าวมากๆไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ "พรีไบโอติกส์" อาหารของแบคทีเรียชนิดดี ที่จะคอยช่วยปรับสมดุลลำไส้ให้แข็งแรง หมดปัญหา ถ่ายยาก ท้องผูก ท้องเสียบ่อยๆ ไปได้เลยค่ะ 

 

 

เพียงแค่ทานตอนท้องว่าง ครั้งละ1ซอง ผสมน้ำ250-300มล.  ชงดื่มละลายน้ำง่ายมาก (ทั้งน้ำธรรมดา หรือน้ำเย็นก็ได้) เพียงเท่านี้ก็เตรียมสัมผัสกับผิวเปล่งประกาย มีออร่า ขาวใส เติมเต็มร่องลึก ลดรอยคล้ำ เนียนเรียบแบบผิวสุขภาพดี พร้อมบำรุงข้อเข่า ฝ้า-กระ จางลง บำรุงเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วง และช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันจากพรีไบโอติก จึงช่วยลดการเกิดปัญหาผิวต่างๆ และสุขภาพแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอน


 


 

 

 

 

 

 

 

Like