หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > [CR]คิดว่าชาตินี้จะไม่หายแล้ว ตรอมใจสุดๆกับการที่ผิวแพ้...หน้าพังมา โชคดีที่สุดได้ผิวใสคืนมา!!!
[CR]คิดว่าชาตินี้จะไม่หายแล้ว ตรอมใจสุดๆกับการที่ผิวแพ้...หน้าพังมา โชคดีที่สุดได้ผิวใสคืนมา!!!
[CR]คิดว่าชาตินี้จะไม่หายแล้ว ตรอมใจสุดๆกับการที่ผิวแพ้...หน้าพังมา โชคดีที่สุดได้ผิวใสคืนมา!!!
24 Jun, 2017 / By welpano
Images/Blog/7013978-2.jpg

      สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน  ปกติเราจะอ่านกระทู้อย่างเดียว แต่รอบนี้ตั้งใจสู้รบกับปัญหาผิว และดีขึ้นจริงๆ เลยตั้งใจจะมารีวิวซักหน่อย  เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะคะ  เราอ่านรีวิวจากเพื่อนๆมาก็เยอะค่ะ แล้วนำมาปรับใช้กับผิวแพ้ง่ายแบบเรา เมื่อก่อนเราไม่ค่อยมีปัญหาผิวมากอะไร แต่พอสิวขึ้นมา 1 เม็ด ก็ตามมาเป็นขบวนเลย  รีวิวของเพื่อนๆหลายคนก็เป็นประโยชน์กับเรามาก 
      ขอเกริ่นนิดนึงค่ะ คือ ประมาณ ตุลาคม 2559 (ปลายปีที่แล้ว) หน้าพังแบบนี้ค่ะ คือเมื่อก่อน ไม่เคยเป็นสิวเลย แต่ผิวดูไม่ใสเท่าไหร่ ดูหมองๆ เลยได้ไปขัดหน้าที่สถาบันความงามแห่งหนึ่ง หลังจากกลับมาบ้าน เย็นวันนั้นก็มีสิวขึ้นทันที ขึ้นแค่ 1-2เม็ด ก็ไม่ได้เอะใจอะไรน๊าคิดว่าสิวขึ้นตามรอบเดือนเป็นเรื่องปกติ   ก็ยังคงไปขัดหน้าต่ออีก 4-5 ครั้ง  คราวนี้แหละ บ๊ะเจ้า ชัวร์แล้วว่าหน้าเราแพ้และระคายเคืองจากการขัดหน้าแน่นอน  เพราะทยอยขึ้นมาเต็มแก้มเลยค่ะก็เป็นไม่หยุด สิวขึ้นทุกวันเลยค่ะ ส่องกระจกแล้วเครียดมาก ราวกับผิวติดสารสเตียรอยด์เลย แล้วก็น่าจะเกี่ยวกับหลังจากนั้นก็พักหน้า ตอนพักหน้า มาใช้ครีมกันแดดยี่ห้อนึงที่มีแอลกอฮอล์ผสมด้วย เลยทำให้แพ้ซ้ำอีก และสิวขึ้นเรื่อยๆ  

      ทั้งสิวผด อุดตันและอักเสบขึ้นเยอะมากๆ  โดยเฉพาะช่วงคาง จะคันหนักมาก อดใจไม่ไหวก็เกา  เกาจนผิวแดงเยอะเลยอ่ะ ยิ่งเกายิ่งมัน แล้วก็มีกระที่โหนกแก้มเยอะด้วย  เม็ดสิวอันนั้นยุบอันนี้ขึ้นตามมา ยุบๆขึ้นๆอยู่แบบนี้และทิ้งรอยสิวก็เยอะค่ะ เท่าที่สังเกตคือ เปิ้ลจะชอบคันหน้ามากๆเวลากินพวกของดอง พวกส้มตำใส่ปลาร้า 555++ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวนะคะ เพราะตั้งแต่เป็นสิวมา จะกินพวกของหมักดองไม่ได้เบย ของชอบซะด้วยเนี่ย ฮือๆ แค่พูดน้ำลายไหล ชอบส้มตำเป็นชีวิตจิตใจ 
      จนกระทั่งวันนี้ ที่หน้าดีมากๆ ย้อนกลับไปดูรูปที่หน้าเคยพัง ถึงขั้นตกใจมาก แต่รู้เลยว่า ไม่ใช่แค่การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวเท่านั้น แต่เราจะต้องมีวินัยมากๆ ในการเลือกรับประทานอาหาร และการพักผ่อน นอนเร็วกว่า 4 ทุ่มทุกวัน เพื่อผิวที่ดีขึ้นๆๆ ฮือ^_____^ 
      ตอนนี้หน้าดีขึ้นมาก 5 เดือนได้แล้ว ที่ตั้งใจดูแลผิวอย่างจริงจัง ศึกษาผลิตภัณฑ์อย่างถี่ถ้วน และแล้ววันนี้ก็มาถึง ถ่ายรูปโดยไม่ต้องใช้แอฟ  ผิวหน้าดีขึ้นตามลำดับระหว่างที่ตั้งใจรักษาผิวหน้าด้วยตัวเอง ก็ทำให้มีกำลังใจขึ้นมา (เก็บรูปมาฝากค่ะ)

      ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นกล้าถ่ายรูปโดยไม่ต้องใช้แอฟไปทำงานก็ทาแป้งฝุ่นเขียนEyelinerและเขียนคิ้วนิดนึงก็พอแล้ว..สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เปิ้ลใช้เพื่อฟื้นฟูผิวในครั้งนี้ เพื่อผิวที่แข็งแรง และรบกับสิว ผิวแพ้ ช่วยให้กระจางลงด้วย ตัดสินใจศึกษาอยู่ประมาณ 2 เดือน เมื่อต้น มกรา ปี 60 ได้ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้มาใช้ และเห็นผลจริงๆ เลยเก็บรีวิวมาฝากเพื่อนๆ เผื่อใครกำลังกังวลกับผิวอยู่ ไปตำกันมานะ เราเป็นกำลังใจให้จ้า ++++++ 

      ล้างหน้าด้วย WELPANO LIQUID CLEANSER 
      เทคเจอร์  :  เป็นเนื้อลิควิดเหลวๆ สีขาวขุ่น 
   
  จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ : ผสมน้ำแล้วมีฟองเล็กน้อย กำลังพอดีๆ ไม่มากไม่น้อยเกินไป ล้างแล้วผิวสะอาดดีค่ะ ไม่ฝืดผิวแต่ก็ไม่ลื่นจนเกินไป  ไม่ผสมน้ำหอม ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยน เป็นไอเทมที่ตามหามานาน 

      หลังล้างหน้าจะใช้ น้ำเกลือ KLEAN&KARE เช็ดหลังล้างหน้า เพื่อฆ่าเชื้อสิวอีกครั้ง 
     
เทคเจอร์  :  น้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น  
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ :  อ่อนโยน  ใช้แล้วไม่แพ้  เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ได้เลย เช็ดเพื่อคอนเฟิมอีกครั้งว่าล้างหน้าเกลี้ยง เช็ดแล้วสำลีไม่ดำ รู้สึกว่าสิวอุดตันไม่ค่อยขึ้นใหม่ 

      แต้มสิวหัวหนอง ด้วย CLINDA-M
      เทคเจอร์   :  น้ำใสๆ มีกลิ่นยาฆ่าเชื้อเล็กน้อย 
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ :  ซึมสู่ผิวเร็ว ไม่แพ้ และไม่เหนอะผิว แต้มแล้วสิวหัวหนองยุบลงไว อันนี้พอสิวหนองไม่ค่อยขึ้นแล้วก็หยุดทาค่ะ  

      จากนั้นจะทา WELPANO  CREAM-GEL
      เทคเจอร์   :   เนื้อเจลใสๆ  ไม่มีผสมน้ำหอม  ไม่ผสมสี 
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ :  ทาบำรุงผิวเช้า-เย็น  ช่วยลดรอยสิวให้จางลงไวขึ้น และลดกระที่โหนกแก้ม ผิวดูอิ่มน้ำ แต่ครีมกึ่งใจใสๆนี้ ซึมสู่ผิวไวมาก ไม่เหนอะ ทาก่อนแต่งงหน้าไปทำงานตอนเช้าแล้วรู้สึกว่าหน้าไม่มันเยิ้ม  เป็นไอเทมสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ 

      ส่วนก่อนนอน จะทา BURNOVA GEL เป็นเจลว่านหางจระเข้ 
      เทคเจอร์ :    เนื้อเจลใส แต่เนื้อจะข้นๆหน่อยค่ะ 
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ :  ให้ความชุ่มชื้นผิว และลดการระคายเคืองผิว เปิ้ลใช้ทาก่อนนอน เพราะว่ากลางคืนนอนห้องแอร์ ทาแล้วผิวไม่แห้ง  ชอบตรงที่อ่อนโยน และไม่อุดตันค่ะ 

      และแต้มรอยสิว ด้วย  MEDERERMA 
     
เทคเจอร์ :  เนื้อเจลใสๆ ไม่ใส่สี มีกลิ่นน้ำหอมนิดนึง 
 
    จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ :   ทาต่อจาก WELPANO  CREAM-GEL จะแต้มMEDERMA GEL เฉพาะตรงรอยสิว  แต้มก่อนนอน ช่วยให้รอยแผลสิวจางไวขึ้นค่ะ 

       ช่วงที่แอบกินของดอง  ก็จะอาการคันๆตรงสิว โดยเฉพาะตรงคาง  เปิ้ลไปปรึกษาเภสัชที่ร้านยา เค้าแนะนำให้ทา SYSTRAL CREAM 
   
  เทคเจอร์ :    เนื้อครีมสีขาว  ไม่มีกลิ่น 
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ : ช่วยลดการคันได้ดี เป็นยาแก้แพ้ ที่ไม่ได้มีส่วนผสมของ    สเตียรอยด์ เภสัชที่ร้านยาแนะนำว่า ทาได้ตลอดเลย จนกว่าจะหายคัน 

      รูปหลังจากใช้ ไอเทมเหล่านี้มาต่อเนื่อง 5 วัน  สภาพผิวหน้าแบบนี้ 

      และปฏับัติมาเรื่อยๆจนครบ 1เดือน  ผิวดีขึ้นแบบนี้ ค่ะ

      ตอนแรกคิดว่าชาตินี้ ผิวหน้าคงไม่กลับคืนมาปกติแล้ว แต่แล้วความพยายามของเราที่จะตามหาไอเทมที่ดีและเห็นผลจริง หน้าใสๆก็กลับมา 
อ้ออ…..ลืมบอกค่ะ ตอนเช้าขั้นตอนสุดท้ายจะ
ใช้ครีมกันแดดของเวลพาโน่ WELPANO FACIAL SUNSCREEN    
      เทคเจอร์ :  เนื้อครีมกันแดดชนิดบางเบา สีขาว 
     
จุดเด่นที่ใช้แล้วชอบ : เป็นเนื้อครีมสีขาว แต่ทาแล้วซึมสู่ผิวทันที เกลี่ยง่าย ทาแล้วหน้าไม่มัน เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เพราะคนที่เป็นสิวมักจะหาครีมกันแดดใช้ยาก ค่ะ พอมาเจออันนี้เลยติดใจ ใช้แล้วไม่ก่อสิวใหม่ ไม่แพ้ 

      จะปฏิบัติเช่นนี้ ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น เพียงแต่ตอนเช้าจะเพิ่มครีมกันแดดของเวลพาโน่ แต่ตอนกลางคืน จะจบที่ครีมลบรอยแผลเป็นของ MEDERMA GEL แล้วพอหลังจากนั้นก่อนนอนจะดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ แต่ทานน้ำมะเขือเทศ ช่วยลดรอยสิวได้ดีเลย รู้สึกผิวใสขึ้นด้วยค่ะ  แม้ว่าจะไม่ค่อยชอบทานน้ำมะเขือเทศก็ตาม เพราะรสชาติจะกินยาก แต่เราว่ายี่ห้อดอยคำทานง่ายสุด  เลยซื้อเป็นกล่องๆมาแช่ตู้เย็น แช่ให้เย็นๆแล้วดื่ม จะดื่มง่ายขึ้น รสชาติจะกลมกล่อม 

      ทานควบคู่กับ BLACKMORE MARINE Q10 1 เม็ด หลังอาหาร เช้า  ช่วยลดริ้วรอย บำรุงผิวใสขึ้น ในเม็ดเดียวนี้มีสารอาหารที่บำรุงผิวหลายชนิด  เลยเลือกทานอันนี้ค่ะ เราซื้อมาแบบกระปุกใหญ่ 1กระปุก ทานได้ 2เดือน 

      และนี่ก็คือ รูปที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ มาครบ 5 เดือนเต็มค่ะ  ทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยเสริมกันทั้งหมด ขาดอันใดอันหนึ่งไม่ได้เลย ขอยกความเริ่ดให้กับทุกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เลย ขอบคุณจริงๆ เหมือนผิวได้เกิดใหม่ เผยผิวดีกลับมาอีกครั้ง ดีใจจิงๆคร่า  เก็บภาพรีวิวมาฝาก 

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผิวดีขึ้นแบบเรานะคะ  สู้ๆๆๆๆๆ ^____________________^

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Like