หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 6 วิธีบอกลา "สิวที่หลัง" ให้หายขาด
6 วิธีบอกลา "สิวที่หลัง" ให้หายขาด
6 วิธีบอกลา "สิวที่หลัง" ให้หายขาด
13 Jan, 2024 / By aomsin
Images/Blog/pVqBtZQm-Artboard 14 (6).png

ปัญหาสิวอาจไม่ใช่แค่เรื่องสิวๆ อย่างที่คิด ปัญหา"สิว" นอกจากจะเกิดบนใบหน้าแล้ว ยังสามารถเกิดขึ้นบนส่วนไหนก็ได้ของร่างกายที่มีต่อมไขมันและรูขุมขน ฉะนั้น มีคนจำนวนไม่น้อย ที่มีปัญหาสิวใต้ร่มผ้ามากวนใจไม่หยุด อย่างเช่น สิว ผดผื่นบริเวณหน้าอก หรือแผ่นหลัง คนที่มีปัญหาเหล่านี้อาจจะรู้สึกหงุดหงิด เพราะว่าผดผื่น หรือสิวเหล่านี้ นอกจากจะก่อให้เกิดความรำคาญแล้ว เมื่อสิวหายก็ยังทิ้งรอยดำ รอยแดง ให้ดูต่างหน้า และจัดการได้ยากกว่าสิวบนผิวหน้าซะอีก

ทำให้หลายคนเสียความมั่นใจ ไม่กล้าเปิดเผยผิวให้ใครเห็น ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับปัญหา สิวหลัง หน้าอก สิวบริเวณลำตัว วันนี้เวลพาโน่จะมาแชร์ 6 วิธีดูแลผิวให้ห่างไกลสิวกัน รับรองว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณบอกลาสิวได้ด้วยตัวเองแน่นอนค่ะ

1.สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศและความอับชื้นได้ดี
การสวมใส่เสื้อผ้าที่คับหรือกระชับตัวมากเกินไป เป็นอีกสาเหตุของสิวหลัง สิวตัว ผิวจะเกิดการเสียดสีกับเนื้อผ้าซ้ำ ๆ ก่อเกิดการระคายเคืองผิว ทำให้ผิวเปิดรับเชื้อแบคทีเรียได้ง่าย รูขุมขนอุดตัน นำไปสู่ปัญหาสิวเช่นกัน ดังนั้น ลองเปลี่ยนมาสวมเสื้อผ้าหลวมๆ ที่ระบายความอับชื้นได้ดี หรือเสื้อผ้าที่ผลิตจากผ้าฝ้ายและผ้าที่ช่วยดูดซับความชื้น จะช่วยป้องกันผิวกายจากเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการเกิดสิว แถมช่วยให้ผิวหนังของคุณได้หายใจอีกด้วย

2.ลองงดใช้ “น้ำยาปรับผ้านุ่ม” 
คุณอาจมองว่าการซักผ้าให้สะอาด หอมสดชื่น เป็นสิ่งที่ดี แต่สำหรับสภาพผิวของบางคนที่มีอาการแพ้น้ำหอม หรือแพ้สารควอท (Quats) ซึ่งเป็นสารเพิ่มความนุ่มให้เสื้อผ้า อาจส่งผลให้ผิวมีอาการคันระคายเคือง เกิดผดผื่น หรือก่อให้เกิดสิว เพราะฉะนั้นแนะนำให้ลองงดการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสักพัก แล้วสังเกตว่าสิวบนตัวของคุณลดลงบ้างหรือไม่

3.สครับผิวเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรก
ปกติแล้วร่างกายคนเราจะเกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ทุก ๆ 28 วัน จึงทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วกลายเป็นขี้ไคลและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนผิว หากเซลล์ผิวเหล่านั้นไม่ได้รับการผลัดออกไป อาจจะหมักหมม อุดตันรูขุมขน จนเกิดเป็นสิวได้ง่ายมากๆ แนะนำควรหมั่นสครับผิวอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อช่วยเคลียร์เซลล์ผิวตกค้างและป้องกันผิวจากการอุดตันของสิ่งสกปรกบนร่างกาย

4.อย่าทิ้งคราบเหงื่อไว้บนผิวกายนานเกินไป
เหงื่อ คือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว หรือหลังออกกำลังกาย ร่างกายมักขับเหงื่อออกมามากเพื่อระบายความร้อน ซึ่งการปล่อยให้เนื้อตัวชุ่มไปด้วยเหงื่อ หรือทิ้งคราบเหงื่อให้แห้งหมักหมมไว้บนผิวนานๆ จะทำให้ผิวสกปรก รูขุมขนอุดตัน เกิดสิวได้ง่าย ถ้าคุณมีปัญหาสิวอยู่แล้ว ก็ยิ่งเป็นสาเหตุให้ปัญหาสิวลุกลาม

5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว
ปัญหาสิว สามารถเกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว สบู่ แชมพู และครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายมากเกินไป ทำให้สารเคมีตกค้างบนผิว นอกจากนี้ บางผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH ไม่เหมาะ ส่งผลให้ผิวไม่สมดุล และยังไปชะล้างทำลายจุลินทรีย์ตัวดีบนผิว ก่อเกิดเป็นสิวและปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังต่างๆ ตามมาได้

6.ห้ามบีบสิว หรือรบกวนสิวจนอักเสบ
การพยายามรบกวนผิว เค้นหรือบีบสิว นอกจากสร้างความเจ็บปวดแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดแผลและนำไปสู่การติดเชื้อ สิวเกิดซ้ำ สิวหายยากกว่าเดิม ยิ่งสิวหลังและสิวบนตัว จะสังเกตได้ว่ามักเป็นสิวที่ไม่มีหัว มีอาการปวด หากพยายามบีบสิวบ่อยๆ ก็มีแต่จะเพิ่มความเจ็บปวดและอาการอักเสบแบบไม่รู้จบ เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรบีบสิว แต่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวเป็นตัวช่วย เพื่อเร่งการรักษา ลดการระคายเคือง โดยไม่รบกวนสิว

แนะนำเคล็ดลับบอกลา "สิวที่หลัง" สยบสิว ลดรอย เผยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสดูสุขภาพดี โดยไม่ต้องใช้สเปรย์ฉีดสิวให้เลอะเปรอะเสื้อผ้าเลยค่ะ

เพียงเลือกใช้ Welpano Body Acne Soap เป็นสบู่ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ สบู่ก้อนเนื้อแข็งไม่ละลายง่าย และปราศจากSLS ช่วยทําความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ลดการอุดตันของผิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ลดความมันส่วนเกิน ลดการอักเสบสิว ฆ่าเชื้อสิว สมานแผล ลดผดผื่นคันการแพ้ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ผสานสารสกัดจาก

▶️ Garcinia Mangostana Peel Powder สารสกัดจากเปลือกมังคุดที่มีประสิทธิภาพสูงในการช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบผิว ลดสิว ผด ผื่น แพ้ ต่างๆ บนใบหน้าและตามตัวได้ดีที่สุด

▶️ Glycine Soja (Soybean) Protein สารสกัดโปรตีนจากถั่วเหลือง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กักเก็บความชุ่มชื้นในผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน

▶️ Sulfur สารสกัดจากซัลเฟอร์ถึง 2.5% ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียต้อตอของปัญหาสิว ช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมช่วยใสเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ผิวกลับมาเรียบเนียนขึ้น

▶️ Butyrospermum Parkii Fruit (Shea Butter) สารสกัดจากเชียร์บัตเตอร์ ช่วยสมานแผลให้หายไวขึ้น ฟื้นฟูผิวและป้องกันเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการเกิดรอยแผลต่างๆ

วิธีใช้ : ผสมน้ำเล็กน้อยถูจนเกิดฟองหนานุ่ม แล้วนำมาฟอกผิวหน้า หรือ ใช้อาบน้ำเพื่อลดสิว บริเวณลำตัว ลำคอ หน้าอก และแผ่นหลัง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถใช้เป็นประจำ ผิวแพ้ง่าย คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาสิว ช่วยลดโอกาสเป็นสิวทุกประเภท ลดสิวได้ทั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นสิวส่วนไหน บนในหน้า บริเวณต้นคอ หรือหลัง และหน้าอกก็สามารถใช้ได้ พร้อมช่วยลดเรื่องกลิ่นเหงื่อ กลิ่นกาย ใช้แล้วทำให้ผิวหอมสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ และอีกสิ่งที่ไม่ควรละเลย คือควรเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวบ่อยๆ ไม่ใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเก่าซ้ำๆ เพราะเป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียตกค้างมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวได้เช่นกัน

Like