หน้าหลัก > รีวิจากผู้ใช้จริง > ปรับผิวเนียนขาวใสง่ายๆ #ใช้มาแค่เดือนเดียวเอง
ปรับผิวเนียนขาวใสง่ายๆ #ใช้มาแค่เดือนเดียวเอง
ปรับผิวเนียนขาวใสง่ายๆ #ใช้มาแค่เดือนเดียวเอง
02 Nov, 2019 / By w1512258
Images/Blog/V0eItRoQ-Artboard 8.png

สวัสดีค่ะทุกคน ชื่อพรนะคะ วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์การเป็นสิวของคนที่ติดสารสเตียรอยด์ แต่กลับตัวทันเลยหยุดใช้ แต่ความเป็นจริงคือไม่ใช่เลยค่ะ เพราะหน้าตอนที่หยุดใช้ มีอาการมีผดผื่นขึ้นเต็มหน้าเลย มีสิวอุดตัน กลายเป็นผิวแพ้ง่ายเลยค่ะ ขอเล่าก่อนว่าตอนแรกมีใช้ครีมในอินเตอร์เน็ตบ้าง แล้วล่าสุดก็มีการใช้เซรั่มผลไม้ในอินเตอร์เน็ตเหมือนกัน หลังจากนั้นก็มีอาการสิวเห่อขึ้นมาเลยค่ะ แต่เมื่อไหร่ที่ออกแดด หรือช่วงกลางวันที่ออกไปกินข้าว จะรู้สึกแสบหน้ามากๆ ต่อให้เรากลางร่ม ก็ยังมีอาการแสบอยู่ ตอนนั้นมีความคิดที่อยากหายมากๆเลยค่ะ แต่ไม่กล้าใช้อะไรเลย เพราะฝังใจมาก ไม่กล้า กลัวว่าจะหนักไปมากกว่านี้ บวกกับอาชีพที่ต้องทำงานในห้องแลปตลอดเวลา บางวันก็ทำโอยาว มันยิ่งคลุกคลีกับสารเคมีด้วยหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ หน้าก็คันไม่รู้จักหยุด หนักเข้าๆหน้าเราก็เริ่มหมองค่ะ แล้วเราเล่นเฟซบุ๊คมาตลอด ติดตามเพจเกี่ยวกับปัญหาผิวมากมาย หนึ่งในนั้นก็เป็นเพจของ welpano cosmetics : เวชสำอางโดยเภสัชกร คือดูมานานมาก แล้วใช้เวลาตัดสินใจอยู่พักนึงเลยค่ะ ในที่สุดเลยมีการปรึกษากับทางเพจ แล้วได้รับคำแนะนำดีมาก ถึงเราจะปรึกษาอยู่หลายครั้ง ถึงแม้เรายังไม่มีการตัดสินใจ ก็ยังบริการดีอยู่เลย ประทับใจตรงนี้มากๆ เลยตัดสินใจซื้อผลิตกับทางเพจดูค่ะ

เราใช้สกินแคร์ทั้งหมดที่เราถ่ายมาให้ดูค่ะ เดี๋ยวเราจะบอกว่าเราใช้อะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1. Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser

2. Welpano Facial Liquid Cleanser

3. Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner

4. Welpano Whitening Cream-Gel

5. Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++

6.Welpano Loofha Smooth Serum

7.สำลี MOBY สําลีแผ่นเล็กรีดข้าง

8.ยา atarx 10 มิลลิกรัม

*มีสั่งมาเพิ่มนะคะ แต่ไม่ได้ถ่ายอัพเดต

ขั้นแรกหลังจากที่ปรึกษาพี่วิว ได้รับแนะนำว่าให้หยุดใช้ครีมทั้งหมดไปก่อนระยะเวลา 15 วัน แต่โชคดีที่เราหยุดครีมพวกนั้นมาประมาณ 1 เดือนแล้ว เลยเริ่มใช้ตามที่พี่วิวแนะนำได้เลย ซึ่งตัวแรกคือมิ้วโลชั่น Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser เอาไว้ทำความสะอาดหน้า ก่อนที่จะต้องล้างหน้าค่ะ แต่ปกติเราไม่ได้แต่งหน้าอยู่แล้วเพราะทำงานแลป แต่ได้รับคำแนะนำว่า ไม่ต้องแต่งหน้าก็ควรที่จะต้องใช้คลีนซิ่งก่อน เพื่อเป็นด่านแรกของผิวที่สะอาดค่ะ แล้วเราก็ใช้กับสำลีกรีดข้างของ moby กับทางเพจด้วยค่ะ หรือจะใช้กับสำลียี่ห้ออื่นก็ได้นะ แต่ด้วยความไม่มีเวลา เลยซื้อมาพร้อมๆกับตัวอื่นเลย พอใช้มิ้วโลชั่นแล้วชอบนะคะ รู้เลยว่าถึงไม่แต่งหน้า แต่หน้าของเราก้มีคราบสกปรกได้เหมือนกัน พวกควันหรือฝุ่นที่ติดหน้าเรา เวลาเราขี่มอเตอร์ไซต์ไปทำงาน ก็ติดหน้าเราเยอะขนาดนี้เลยหรอ รู้สึกว้าวมากๆ ตั้งแต่นั้น ก็ตั้งใจใช้มิ้วคลีนซิ่งของเวลพาโน่มาตลอดเลยค่ะ

                มิ้วโลชั่น Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser มีเนื้อสัมผัสนุ่มเหมือนนมเลยค่ะ พอเช็ดแล้วให้อ่อนโยนมากๆเลย พอใช้ไปเรื่อยๆแล้วจะรู้สึกว่าพวกสิวอุดตันที่มี จะหลุดง่ายขึ้นด้วย ลดอาการระคายเคืองเวลาเราไปเจอแดดมาแล้วหน้าจะแสบ เราจะไม่รู้สึกแสบเลยค่ะ แล้วหลังจากที่คลีนผิวแล้ว เราจะใช้ Welpano Facial Liquid Cleanser ในการล้างหน้าค่ะ อันนี้ก็ดีต่อผิวแพ้ง่าย หรือคนที่ติดสารสเตียรอยด์มาก่อนมากๆ เพราะอ่อนโยน เวลาล้างหน้า แล้วไม่รู้สึกแสบตาเลย ใช้ร่วมกับคลีนซิ่งแล้วได้ผลสุดๆก็เรื่องสิวอุดตันเลยค่ะ ปลื้มมากๆ

 

                เราได้เรียยนรู้ถึงการดูแลผิวให้ดีขึ้นเพราะเพจนี้เลยค่ะทุกคน เราเลือกที่จะละเลยการบำรุงผิวมาตลอดเพระคิดว่าเป็นการสิ้นเปลืองทั้งเวลา และกำลังทรัพย์ แต่พอมานึกดูว่า เพราะอะไรที่ทำให้หน้าเราโทรม และเป็นแบบนี้เพราะครีมในอินเตอร์เน็ตราคาถูก และอีกหลายสิ่งที่เค้ารับประกันว่าดี โดยที่เสียเวลาจริงๆ แล้วต้องมาตามแก้ เลยต้องเปิดใจกู้หน้าใหม่ กว่าจะได้เหมือนเดิม ก็คุ้มค่ามากกว่าที่เสียไปแน่นอนค่ะ หลังจากที่ล้างหน้าแล้วเราใช้โทนเนอร์ Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner ในการเช็ดทำความสะอาดหน้าเราอีกรอบค่ะ เพื่อเป็นการเช็คว่าหน้าเราสะอาดดีหรือยัง บวกทั้งเป็นการบำรุงไปในตัวด้วยเลย โทนเนอร์อันนี้เป็นน้ำคล้ายๆน้ำตบใสๆเลยค่ะ อันนี้เค้าช่วยกระชับรูขุมขน ลดสิวเสี้ยน สมานแผลสิวให้หายไว ควบคุมความมันบนใบหน้าเราได้อย่างดีเลยค่ะ อย่างตอนแรกๆที่หน้าจะมีความมันช่วงทีโซน ก็ไม่ค่อยมันมากเท่าแต่ก่อนแล้ว อันนี้แค่ 1 เดือนนะคะ รอดูต่อไปว่านานกว่านี้แล้วหน้าจะหายมันไปเลยมั้ย

 

                พอหลังจากใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าเสร็จแล้วเราจะใช้ครีมเจล Welpano Whitening Cream-Gel หลอดที่เป็นแถบฟ้าๆทาทั่วหน้าเลยค่ะ อันนี้เราจะใช้ทั้งตอนที่ล้างหน้าเสร็จและตอนเช้าเหมือนกัน เพราะเป็นเนื้อครีมกึ่งเจลใส เวลาทาไม่ได้รู้สึกหนักหน้าเลย เป็นเนื้อสัมผัสบางเบามากๆ ซึมไวมากด้วย พี่ในเพจแนะนำว่า ตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลผิว ผิวไม่แห้งตึง เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ไม่ต้องกังวลว่าทาแล้วหน้าจะมันขึ้น หรือจะมีส่วนผสมอะไรที่ทำให้หน้าแห้งเลยค่ะ พวกรอยสิว รอยดำรอยแดงก็จางลงไวเหมือนกัน สิวผดก็ลดลงด้วย แต่มีบ้างที่รู้สึกคันหน้า แต่ไม่เกี่ยวกับครีมนะคะ เลยปรึกษากับทางเภสัชกร เลยได้ยาแก้อักเสบ Atarx 10มิลลิกรัม มาทาน แต่หยุดทานได้หลังจากที่หายสนิทแล้วค่ะ เลยเบาใจ และเห็นทางแล้วว่าหายได้แน่ๆ

 

 

                ดูเหมือนว่าจะใช้เริ่มเยอะแล้วใช่มั้ยคะ แต่ความเป็นจริงนี่คือขั้นตอนที่ผิวของเราควรได้รับการบำรุงนะคะ เพราะถ้าหากผิวเกิดขาดความชุ่มชื่น ท้ายที่สุด นอกจากผิวเราจะโทรมแล้ว ยังทำให้ผิวเราหมองคล้ำ และเริ่มมีริ้วรอยตามมาค่ะ พอเป็นแบบนั้นแล้วบอกเลยแก้ยากแน่นอน ทางที่ดีบำรุงตั้งแต่ตอนนี้ไปเลยดีกว่า เราใช้ Welpano Loofha Smooth Serum เซรั่มบำรุงที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ และอ่อนโยนต่อผิว แต่เป็นสูตรเข้มข้น เราใช้ทาก่อนนอนหลังจากที่ทาเจลครีมแล้วค่ะ ส่วนตัวจากที่ใช้มาหลายอย่างของแบรนด์นี้ เราชอบตัวนี้มากที่สุดเลยค่ะ เพราะเวลาเราออกแดดแล้วหน้าเราแสบ เจอตัวนี้เอาอยู่เลย เหมือนได้บำรุงแล้วผิวก็จะเย็นๆด้วย สบายหน้ามาก พอใช้ไปเรื่อยๆหน้าก็ดูกระจ่างใสกว่าช่วงที่แพ้สารสเตียรอยด์เลย แถมรู้สึกว่าผิวมันอิ่มขึ้น ทาแป้งติดหน้าดี ไม่หลุดระหว่างวันเลยค่ะ ปลื้มมากกกก

 

มาที่ตัวสุดท้ายกันค่ะ อันนี้เป็นกันแดด Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ เนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน้าดรอประหว่างวัน แถมควบคุมความมันได้ดีตลอดทั้งวันเลยค่ะ เพราะด้วยความที่ทำงานในห้องแลปตลอด เลยทำให้เราต้องเจอกับแสงหลอดไฟ ไม่ได้เจอแสงแดดเราก็ควรใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงหลอดฟลูออเรสเซนต์ค่ะ เพราะแสงเหล่านี้ก็เป็นตัวการทำผิวหน้าของเราหมองคล้ำได้เช่นเดียวกัน  เนื้อสัมผัสของครีมบางเบานะคะ เวลาทาไปแล้วจะเนียนไปกับหน้า แล้วก็ปรับให้หน้าเราใสขึ้นด้วยค่ะ ทาแล้วไม่ได้เกิดการอุดตันของผิวเลย คนเป็นสิวอย่างพรก็ใช้ได้ค่ะ

            สิ่งที่พรใช้เป็นสิ่งมที่ทำให้พรหายขาดจากสเตียรอยด์ได้ภายใน 1 เดือนนะคะ ถ้าหากใครที่กำลังเป็นสิวสเตียรอยด์ หรือเผลอไปใช้ครีมที่ไม่ได้มาตรฐานแบบไม่รู้ตัว แล้วกำลังเครียดหาทางแก้ไขก็สามารถเข้ามาปรึกษากับทางเพจได้ฟรี ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกยัดเหยียดให้ซื้อสินค้าเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวแบบไหน อยากให้ลองเปิดใจและลองเข้ามาปรึกษาดูก่อน เป็นได้ พรเชื่อว่ายังไงก็หายได้แน่นอน พียงแต่ขึ้นกับเวลาและความมีวินัยของแต่ละบุคคลด้วย พรอยากขอบคุณกับทางแบรนด์เวลพาโน่ที่ทำให้ฟ้ากลับมามีผิวที่ดีเหมือนก่อนช่วงที่พรจะติดสารด้วยนะคะ ต่อไปจะไม่ยอมไปใช้ครีมอะไรที่เค้าบอกกันว่าดีโดยที่ไม่ตรวจสอบ และอ่านให้ถี่ถ้วนอีกแล้วค่ะ ส่วนด้านล่างนี้เป็นหน้าของพรหลังจากที่ใช้เวลพาโน่มาได้ 1 เดือนนะคะ หน้าสว่างขึ้นมาเยอะมาก บวกกับสิวผดก็หาย หน้าเนียนขึ้น พรเชื่อว่ามีใช้ต่ออีกหลายเซตแน่นอนค่ะ ขอบคุณที่ทำให้พรมีพื้นที่ให้แชร์ความประทับใจ และผลิตภัณฑ์ที่ดีขนาดนี้ค่ะ สำหรับวันนี้ขอบคุณค่ะทุกคน

 

               

Like