หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > อยากขาว...การฉีดผิวคือทางออกจริงหรือ??
อยากขาว...การฉีดผิวคือทางออกจริงหรือ??
อยากขาว...การฉีดผิวคือทางออกจริงหรือ??
13 May, 2023 / By aomsin
Images/Blog/VxrnJsTj-193716.jpg

ค่านิยมในสังคมไทย เชื่อว่าการที่มีผิวขาวจะดูน่ามองมากกว่าการมีผิวคล้ำ ทำให้หลายๆคนต้องการที่จะเปลี่ยนสีผิวของตัวเองด้วยวิธีการต่างๆ อย่างเช่นการฉีดสีผิวให้ขาวผิดธรรมชาติ ที่หลายคนคิดว่าเป็นทางออกที่ดี และรวดเร็วหนึ่งทาง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วอาจจะส่งผลอันตรายกว่าที่ใครหลายคนคิด

การฉีดผิวขาว  คือการฉีดสารต่างๆ เข้าสู่เส้นเลือด เช่น วิตามิน กลูตาไธโอน และสารที่มาผสมกัน (Cocktail) เพื่อให้ผิวพรรณมีความขาวขึ้น แต่เรามักจะได้รับข่าวจากสื่อต่างๆ ถึงการฉีดผิวขาวที่เป็นอันตรายส่งผลกระทบต่อร่างกาย ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการที่จะต้องแลกมาด้วยความสวยงาม ทั้งนี้หากสังเกตดูคลินิกต่างๆ ยังเปิดบริการฉีดผิวขาว และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงเป็นข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้ว การฉีดผิวขาว เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่
 
การทำงานของสารที่ฉีดเข้าสู่ร่างกาย 
เมื่อทำการฉีดสารต่างๆเข้าสู่ร่างกายผ่านทางเส้นเลือดดำโดยตรงแล้ว จะลดการเกิดขึ้นของเม็ดสีเมลานิน เนื่องจากมีทั้งคอลลาเจนที่ช่วยปกป้องผิวทำให้เซลล์แข็งแรง มี NAC (N-Acetyl Cysteine) ที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ และช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์ กลูตาไธโอน (Glutathione) ออกมาตามธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ผิวของผู้ที่ได้รับวิตามิน จากการฉีดเข้าเส้นเลือดดำ มีความกระจ่างใสมากขึ้น
 
การฉีดผิวขาว อันตราย หรือ มีผลข้างเคียงหรือไม่?
การฉีดผิวขาวอันตรายหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานบริการที่รับการฉีด หากการเข้ารับบริการฉีดผิวขาว ที่สถานพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน และตัวยาเองนั้นไม่ได้ผ่านการขึ้นทะเบียนจากองค์การอาหาร และยา การฉีดสารต่างๆผ่านทางเส้นเลือดดำโดยตรงนั้น จะส่งผลกระทบต่อร่างกาย อาจจะส่งผลให้เกิดอาการแพ้ ผลข้างเคียงต่างๆ และสามารถเป็นอันตรายร้ายแรง ถึงขั้นเสียชีวิตได้
 
ผลข้างเคียงจากการฉีดผิวขาว

  • การแพ้สารที่ได้รับจากการฉีดผิว
  • หลอดเลือดดำได้รับสารที่ฉีดเร็วเกินไป
  • วิงเวียนศีรษะ
  • คลื่นไส้ อาเจียน
  • แน่นหน้าอก
  • หายใจลำบาก
  • มีผื่นคันทั่วทั้งตัว
  • ผิวบาง ไวต่อแสงแดด
  • ไตอาจได้รับความเสียหาย
  • อาการช็อก
  • เสียชีวิต

ผู้ที่ควรหลีกเลี่ยงการฉีดผิวขาว

  • ผู้หญิงตั้งครรภ์ หรือช่วงที่กำลังให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีภาวะดูดซึมธาตุเหล็กเกิน
  • ผู้ที่ประวัติการแพ้สารที่จะทำการฉีด
  • ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง
  • ผู้ป่วยโรคมะเร็ง
  • ผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของโลหิต
  • ผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ปัจจุบันทางการแพทย์ยังไม่มีวิจัยใดที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ในการฉีดผิวขาว รวมทั้งสูตรจากสารต่างๆ ที่มีการผสมกัน ตามโฆษณากันอย่างแพร่หลาย ก็ยังไม่ได้มาตรฐานการรองรับ การดูแลสุขภาพผิวที่ดีนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องทำการฉีดผิวขาว เพียงแค่ทำความสะอาดผิวในขณะอาบน้ำ ทาครีมบำรุงให้ชุ่มชื่น และเหมาะสมกับสภาพผิว รวมทั้งการหลีกเลี่ยงแสงแดด เท่านั้น

แนะนำทางเลือกใหม่

แค่ทาบำรุงก็มีผิวขาวกระจ่างใสได้ ไม่ต้องฉีดผิวให้เจ็บตัว ปลอดภัย 100%

ด้วย Welpano Advanced Whitening Body Serum

จะมี 2 กลิ่นด้วยกันคือ

1. Milky Velvet (บอดี้เซรั่มหลอดสีฟ้า) กลิ่นหอมละมุนจากนมฮอกไกโด

2. Cotton Candy (บอดี้เซรั่มหลอดสีเขียว) กลิ่นหอมหวานละมุน สดใสสดชื่น 

ที่จะช่วยฟื้นฟูบำรุง เผยผิวออร่ากระจ่างใสX10 ให้โดดเด่นกว่าใคร ผลิตภัณฑ์เนื้อเซรั่ม สูตรอ่อนโยน ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เติมความชุ่มชื้น และช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวเปล่งปลั่ง เนียนนุ่มยาวนาน ที่ใครได้ใช้ต้องตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรก

✅ สูตรเฉพาะเพื่อผิวบอบบาง ผิวระคายเคืองง่าย อุดมไปด้วย Cotton Bloom 5S, Blossom Honey Pro, Lactomide, Hyarulonic Acid(ชนิดSodium Hya) และ Bataine ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวแลดูเนียนนุ่ม 

✅ เสริมด้วย Dipotassium Glycyrrhizinate และ Allantoin ช่วยดูแลปัญหาผิวจากการแพ้ระคายเคือง ให้ผิวสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

เปล่งประกายความกระจ่างใสให้ผิวด้วย Daisy Extract, Cywhite และ Vitamin B3 ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้แลดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

✴️ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว✴️
🚫No Paraben 
🚫No Synthetic Color 
🚫No Alcohol
🚫No Silicone 

วิธีใช้ : ทาได้ตั้งแต่บริเวณคอเป็นต้นไปค่ะ ลูบไล้ลงมาถึงหน้าอก ลำตัว แขน ขา เป็นนวัตกรรมใหม่ของการซึมซาบสู่ผิวได้ไวมากๆและกระจ่างใสกว่าการใช้สกินแคร์ทั่วๆไปถึง10เท่า ด้วยรูปแบบเซรั่มค่ะ เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ 

ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อบำรุงให้ตรงจุด เพื่อเกิดผลลัพธ์อย่างชัดเจน หากท่านที่ได้ลองใช้จะสัมผัสได้ถึงเซรั่มที่ไม่ทิ้งความเหนอะ แต่ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ยาวนาน พร้อมรับผิวนุ่มทันทีที่ใช้ และลดเลือนริ้วรอยบริเวณผิวคอ 

ช่วยฟื้นฟูลดจุดด่างดำทั่วเลือนร่าง เผยผิวกระจ่างใสทั้งแขน ขา และสามารถปรับผิวให้เนียนเรียบสม่ำเสมอ พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี ลดขาแตกลาย ช่วยบำรุงข้อศอก เข่า ตาตุ่ม รักแร้ดำด้านให้อ่อนนุ่ม กระจ่างใส เรียบเนียน

💎 สามารถใช้ได้ทั้งคุณผู้ชาย คุณผู้หญิง
💎 เริ่มใช้ได้ตั้งแต่อายุ 3ปี/วัยรุ่น/วัยทำงาน/วัยสูงอายุ 
💎 ปลอดภัยกับท่านที่ตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตรด้วยค่ะ
💎 เซรั่มบำรุง ไม่ทำให้บาง หรือไวต่อแสง สามารถใช้ต่อเนื่องได้

1หลอดปริมาณ 150ml. สามารถใช้ได้ประมาณ 1-2เดือนค่ะ ใช้เป็นประจำทุกวัน เช้า/เย็น ค่ะ

📌การันตี!! เห็นผลได้ตั้งแต่หลอดแรกที่ใช้ รีวิวแน่นมาก ท้าให้ลองค่ะ ❤️

Like