หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > 9 เมนูอาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ อิ่มได้แบบไม่อ้วน!
9 เมนูอาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ อิ่มได้แบบไม่อ้วน!
9 เมนูอาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ อิ่มได้แบบไม่อ้วน!
15 Jun, 2024 / By aomsin
Images/Blog/imcQ6oGM-Artboard 6 (2).png

อาหารกับการลดน้ำหนักนั้นเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะมื้อเย็นที่สาวๆ หลายคนให้ความใส่ใจ เพราะส่งผลกระทบกับน้ำหนักอย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่นวันไหนเผลอกินมื้อเย็นแบบจัดหนัก หรือจัดบุฟเฟต์แบบจุกๆ วันต่อมาก็จะมีปัญหาน้ำหนักขึ้นทันที ด้วยเหตุนี้สาวๆ หลายคนจึงให้ความใส่ใจในการเลือกอาหารเย็นเพื่อไม่ให้มีแคลอรี่มากจนเกินไปและทำให้เราอ้วนขึ้นได้นั่นเอง วันนี้เวลพาโน่เรามาแชร์ 9 เมนูอาหารเย็น แคลอรี่ต่ำ ผอมได้ไม่ต้องอด อิ่มอร่อยแบบสบาย ๆ ไม่ต้องห่วงน้ำหนักขึ้นเลยค่ะ

▶️ น้ำพริกปลาทู
เป็นเมนูโปรดของหลายๆคน รสชาติอร่อย แคลเซียมสูง ให้พลังงานประมาณ 77 กิโลแคลอรี่เท่านั้น สามารถกินคู่กับข้าวสวย 1 ทัพพี (80 กิโลแคลอรี่) หรือเลือกกินคู่กับไข่ต้ม 1 ฟอง (75-80 กิโลแคลรี่) ก็ยังก็ไม่เกิน 200 แคลอรี่ แนะนำกินกับผัก จะได้ทั้งไฟเบอร์และวิตามินเพิ่มอีกด้วยค่ะ 

▶️ ไก่ย่าง (เนื้อส่วนอก หรือสะโพก ไม่ติดหนัง)
เมนูไก่ เป็นพันธมิตรที่ดีของคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยค่ะ เพราะไก่ เป็นเนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง อย่างเมนูอกไก่ย่างลอกหนัง หรือสะโพกไก่ย่างลอกหนัง 1 ชิ้น จะให้พลังงานเพียง 160 กิโลแคลอรี่เท่านั้น สามารถกินผักสดแกล้มได้ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อิ่มเบาๆ แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพแบบจุดๆเลยค่ะ 

▶️ ยำวุ้นเส้น
เอาใจสายแซ่บ กันด้วยเมนูยำ จานนี้ให้พลังงานประมาณ 120 กิโลแคลอรี่ สามารถกินแทนข้าวได้ และแนะนำทานผักสดเสริม เพื่อช่วยเพิ่มไฟเบอร์อีกนิด แต่เวลากินยำ อยากเตือนให้ระวังรสเค็ม ผงชูรส และน้ำเชื่อมที่มากับน้ำยำสักหน่อยนะคะ หากสามารถปรับลดได้ กินแบบรสชาติกลาง ๆ ไม่จัดเกินไป ก็จะดีต่อสุขภาพและการลดน้ำหนักมากขึ้นค่ะ

▶️ สลัดผักสด
เมนูหลักของชาวลดน้ำหนัก เพราะเป็นเมนูที่มากด้วยคุณประโยชน์ ถ้าอยากได้ไฟเบอร์และวิตามินหลายๆ ตัว แนะนำจัดสลัดผัก เป็นมื้อเย็นไปเลยค่ะ โดยสลัดผักสด 1 ถ้วย จะให้พลังงานประมาณ 110 กิโลแคลอรี่ แนะนำสามารถเติมอกไก่ฉีก หรือไข่ต้มเพิ่มไปได้จะช่วยเพิ่มโปรตีนและทำให้อิ่มได้นานยิ่งขึ้น แต่ระวังอย่าใส่น้ำสลัดเยอะเกินไปนะคะ ไม่งั้นแคลอรี่อาจเกิน 200 ได้นะ 

▶️ สุกี้น้ำ
เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิต สุกี้น้ำ 1 ชาม ให้พลังงานประมาณ 221 กิโลแคลอรี่ แต่เราสามารถปรับลดให้เหลือ 200 กิโลแคลอรี่ได้ ด้วยการเปลี่ยนเนื้อสัตว์จากหมูเป็นอกไก่ล้วน ใส่วุ้นเส้นให้น้อยลง หรือเลือกกินเป็นเกาเหลาสุกี้ที่ใส่แต่ผักล้วนๆ ไม่ใส่เส้น ไม่ใส่เนื้อสัตว์ไปเลยก็ได้เช่นกันค่ะ ข้อที่สำคัญคือ อย่ากินน้ำจิ้มเยอะ และอย่าซดน้ำจนหมดถ้วย เดี๋ยวร่างกายจะบวมน้ำจากโซเดียมเอาได้ค่ะ

▶️ ปลาเผา
เมนูปลาเผา ให้พลังงานประมาณ 150 กิโลแคลอรี่ เมนูนี้สามารถกินผักสดได้แบบไม่อั้น จะช่วยเพิ่มไฟเบอร์และวิตามิน และสามารถกินควบคู่กับหมี่ลวก หรือเส้นขนมจีนได้นิดหน่อยนะคะ เน้นปลาและผักจุกๆได้เลยค่ะ และพยายามจิ้มน้ำจิ้มให้น้อยลง เพื่อเป็นการลดโซเดียมไปในตัวด้วยค่ะ

▶️ ลาบปลาดุก
เมนูนี้ให้พลังงานประมาณ 167 กิโลแคลอรี่ จัดเป็นเมนูอาหารเย็นลดน้ำหนักที่แท้ทรู เพราะเป็นเมนูที่มีไขมันต่ำ ย่อยง่าย ให้โปรตีนคุณภาพดี อีกทั้งในเนื้อปลาดุกยังประกอบไปด้วยกรดไขมันชนิดดี ที่จะช่วยลดไขมันในเลือด พร้อมทั้งป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด กินปลาเป็นประจำนอกจากจะฉลาดแล้ว ยังลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วยค่ะ

▶️ แกงเลียง
แกงเลียงมีผักอยู่หลากหลายชนิด และยังมีสมุนไพรในเครื่องแกงอีกหลายอย่าง เช่น พริกไทย ที่ช่วยดับกลิ่นคาว มีน้ำมันหอมระเหย แก้อาการปวดหลัง มีหอมแดง ช่วยขับลม ใบแมงลัก ขับเหงื่อ ขับลม แก้ไอ ฟักทอง ให้วิตามินเอสูง ตำลึง ให้ธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัส ประโยชน์อัดแน่นมากๆ แถมยังให้พลังงานเพียง 98 กิโลแคลอรี่เท่านั้น จะซดร้อนๆ ให้คล่องคอ หรือจะกินกับข้าวสวย 1 ทัพพี ให้อิ่มอยู่ท้องแบบสบาย ๆ ก็ได้เลยค่ะ

▶️ ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง
เป็นเมนูไข่ที่ทำได้ง่าย รสชาติอร่อย และได้ประโยชน์เยอะ ให้พลังงานประมาณ 160 กิโลแคลอรี่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณเครื่องที่เราใส่ด้วยนะคะ เพราะนอกจากจะใส่ไข่ไก่ 1 ฟอง (75-80 กิโลแคลอรี) แล้ว บางคนอาจจะใส่เนื้อสัตว์อย่างหมูสับ กุ้งสับ หรือปูอัด พร้อมด้วยผัก อย่างแครอต หอมใหญ่ หรือต้นหอมลงไปด้วย นับเป็นเมนูที่อัดแน่นไปด้วยโปรตีนคุณภาพดีจากไข่ไก่ที่มีกรดอะมิโนจำเป็นต่อร่างกาย มีธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันโลหิตจาง มีแคลเซียม และฟอสฟอรัส ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน นอกจากนี้ในไข่ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 บี 2 และบี 6 ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง มีโฟเลต วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี และเลซิติน ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อระบบการทำงานของร่างกาย แต่หากจะลดน้ำหนักแนะนำว่าให้กินไข่ตุ๋นเป็นอาหารเย็นแบบเพียว ๆ ไม่กินคู่กับข้าวนะคะ เพราะจะได้พลังงานเกิน 200 กิโลแคลอรี่ค่ะ

✨แนะนำอีกหนึ่งทางเลือก รสชาติอร่อย ประโยชน์แบบจัดเต็ม แถมไม่อ้วนด้วยค่ะ ด้วย Welpano Colla-More✨

คอลลาเจนชนิดชง ตัวช่วยบูสผิวใสแบบครบสูตร สารสกัดที่อัดแน่นมาแบบเต็มซอง #ช่วยบำรุงผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มเด้ง กระจ่างใส พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง พร้อมคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของข้อ ลดอาการปวดข้อและข้อยึด มีพรีไบโอติก(Prebiotic) ที่ช่วยเพิ่มจำนวนของแบคทีเรียชนิดดี เพื่อปรับสมดุลลำไส้ให้ขับถ่ายได้คล่องขึ้นและเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมของคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี

1 แก้วให้พลังงานเพียง 10 กิโลแคลอรี่ รสชาติอร่อยมาก ไม่มีกลิ่นคาว กลิ่นหอมเบอร์รี่ รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานหรือเปรี้ยวเกินไป ดื่มแล้วสดชื่นมาก และที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลทราย ใช้ส่วนผสมของอะซิซัลเฟม-เค เป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล จึงไม่มีผลต่อการเพิ่มน้ำหนัก ทานแล้วไม่ได้ทำให้ตัวบวม และไม่ได้อ้วนขึ้น และคนที่เป็นเบาหวานก็สามารถทานได้อย่างปลอดภัยเลยค่ะ บอกได้เลยว่าทั้งอร่อย มีประโยชน์ และทานแล้วให้ผลลัพธ์แบบปังมากค่ะ

Like