หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > “ทาครีมบำรุง และ ครีมกันแดดยังไง” ให้ฝ้ากระจางไว และไม่เข้มซ้ำ
“ทาครีมบำรุง และ ครีมกันแดดยังไง” ให้ฝ้ากระจางไว และไม่เข้มซ้ำ
“ทาครีมบำรุง และ ครีมกันแดดยังไง” ให้ฝ้ากระจางไว และไม่เข้มซ้ำ
10 Sep, 2024 / By arisara
Images/Blog/DlAa7hl2-Blog-090924.png

เวลพาโน่เชื่อว่า ฝ้า และ กระ เป็นปัญหาผิวที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะในผู้ที่ต้องเจอกับแสงแดดบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝ้าและกระเข้มขึ้น นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การใช้ยาบางชนิด และกรรมพันธุ์ สำหรับผู้ที่ต้องการให้ฝ้ากระจางไวและไม่เข้มขึ้นอีก การทาครีมบำรุงและครีมกันแดดเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวและลดการเกิดปัญหานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เวลพาโน่พาสรุปมาให้แล้วค่ะขั้นตอน และเทคนิคการทาครีมบำรุงและครีมกันแดดอย่างถูกต้องกัน

1.การเลือกครีมกันแดด

แสงแดดเป็นตัวกระตุ้นหลักที่ทำให้ฝ้าและกระเข้มขึ้น การเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันรังสียูวีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติ:

  • ค่า SPF 50 ขึ้นไป: เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVB ที่ทำให้ผิวไหม้และเกิดฝ้า
  • ค่า PA+++ หรือมากกว่า: เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและฝ้า
  • สูตรกันน้ำหรือเหงื่อ: สำหรับผู้ที่ต้องออกแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย

วิธีการทา:

  • ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดประมาณ 15-30 นาที เพื่อให้ครีมซึมซับเข้าสู่ผิวได้ก่อนออกไปเจอแสงแดด ช่วยให้ปกป้องแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่เพียงพอ โดยใช้ประมาณ 1 ข้อนิ้วมือสำหรับใบหน้าและลำคอ
  • หากต้องออกแดดนานเกิน 2 ชั่วโมง หรือมีเหงื่อออก ควรทาซ้ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกัน

แต่สำหรับใครที่ไม่มีเวลา ระหว่างวันทำกิจกรรมไม่สะดวกที่จะต้องทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2ชั่วโมง เวลพาโน่จึงมีไอเทมที่ตอบโจทย์ ปัญหานี้มาให้แล้วค่ะ ด้วย

Welpano Sun UV Protection Oil Control Watery Serum SPF50+ PA++++ (เหมาะกับผิวมัน) เป็นสูตรชนิดฟิสิคอล 100% และกันน้ำ ไม่ต้องทา ซ้ำทุกๆ2ชม. สามารถทาตอนเช้าเพียงรอบเดียว แต่เอาอยู่ตลอดทั้งวัน ช่วยป้องกันรังสี UVA/UVB แถมไม่อุดตันรูขุมขนด้วย ครีมกันแดดที่คนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายต้องห้ามพลาด!! อ่อนโยน เนื้อสัมผัสบางเบา พร้อมซึมเข้าผิวทันทีไม่ทิ้งคราบ ไม่เหนียวเนอะ ปกป้องพร้อมบำรุงผิวในหลอดเดียว ไร้สารเคมี

ให้มากกว่าปกป้องผิวจากแสงแดด และแสงยูวี เพราะช่วยบำรุง ลดการระคายเคืองผิวแสบแดงจากแสงแดด พร้อมป้องกันแสงสีฟ้า จากจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย จะออกแดดจัดแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลผิวจะระคายเคือง ไหม้แดด ผิวหมองคล้ำ หรือฝ้า-กระจะขึ้น ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองผิวแน่นอน บอกเลยว่าใครเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

และยังมีอีกสูตรนั้นคือ Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++ (เหมาะกับผิวแห้ง-ผิวผสม)

เนื้อบางเบา มีสารสกัดที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ช่วยลดจุดด่างดำ ปลอบประโลมผิวที่อักเสบได้ดี ปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นในทันทีที่ทา ไม่อุดตันผิว ไม่เป็นคราบ จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA/UVB  อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้หมองคล้ำ จะช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ผิวบอบบางแพ้ง่าย-เป็นสิว สามารถใช้ได้

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่อง ฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยตรง

ฝ้า กระ จะดียิ่งขึ้นหากใช้ครีมกันแดดควบคู่กับผลิตภัณฑ์ที่ยับยั้งการสร้าง Melanin ได้อย่าง Welpano Spotless Glow Concentrate Serum ใช้เป็นประจำทุกวัน ดูโกลว์ใสใน 8วัน* จัดการปัญหาผิวคล้ำเสีย ฝ้า-กระฝังลึก ลดจุดด่างดำทุกชนิดที่เคยมีมา! 

*จากผลทดสอบอาสาสมัครที่ได้ใช้เซรั่มที่มีสารสกัดClair-BLANCE IIIตามงานวิจัยกำหนด

Welpano Spotless Glow Concentrate Serum เนื้อเซรั่มสูตรเข้มข้ม เกลี่ยง่ายแต่ซึมไวเพียง3วิ ไม่เหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิว

✨ จัดการได้ครอบคลุมทั้ง 5สเตป ของสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยสารสกัด CLAIR BLANCHE-III นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น🇯🇵

สุดล้ำเทคโนโลยีพิเศษในการสกัด (enzymatic cocktail* specific to sugars and proteins)

ด้วยสารสกัดอย่าง CYBRIGHT

-ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการอักเสบที่เกิดจากblue light(แสงสีฟ้าจากหน้าจอ) และ 

-ช่วยยับยั้งการสังเคราะห์ของเม็ดสีเมลานินต้นเหตุทำให้เกิดจุดด่างดำสีผิว ไม่สม่ำเสมอ ภายใน16วัน* ผิวจึงเรียบเนียนขึ้น สว่างกระจ่างใส ดูกลาสสกิน

*จากผลทดสอบเปรียบเทียบกับกรดโคจิกพบว่า หลังจากใช้ไป 16 วัน ปริมาณของ melanin ที่พบในเซลล์ที่มี CYBRIGHT จะลดลงมากกว่า Kojic acid

-จัดการปัญหาผิวคล้ำเสีย ฝ้า กระ รอยผิวที่ไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำสะสมแก้ยาก

-ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการอักเสบที่เกิดจาก blue light 

-ช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว ซึมลึกถึงผิวชั้นในได้อย่างยาวนาน

-ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้น แลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ 

-ฟื้นฟูชั้นผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ริ้วรอยดูจางลง กระชับเรียบเนียน

-ปกป้องผิว ลดโอกาสการระคายเคืองจากรังสีUV และมลภาวะ สำหรับท่านที่มีผิวแพ้ง่าย

บอกเลยว่าได้ใช้ควบคู่กันกับกันแดดทุกวัน ช่วยให้หน้าสว่างไบร์ท บูสผิวโกลว์ใสx2 ไม่มีหมอง ไม่ต้องกังวัลเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ จะกลับมาอีกค่ะ

Like