หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > เช็กด่วน! ผมร่วงขั้นไหน อาการน่าเป็นห่วง ควรรีบพบแพทย์
เช็กด่วน! ผมร่วงขั้นไหน อาการน่าเป็นห่วง ควรรีบพบแพทย์
เช็กด่วน! ผมร่วงขั้นไหน อาการน่าเป็นห่วง ควรรีบพบแพทย์
02 Aug, 2024 / By arisara
Images/Blog/iCK5bMxy-Blog20824.png

เช็กด่วน! ผมร่วงขั้นไหน อาการน่าเป็นห่วง ควรรีบพบแพทย์
การผมร่วงเรียกได้ว่าเป็น1ในปัญหา ที่หลายท่านเผชิญหน้าอยู่ในทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือหญิง การผมร่วงสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความเครียด อาหารที่รับประทาน หรือปัจจัยทางพันธุกรรม แต่เมื่อไหร่ที่ผมร่วงมากเกินไปจนเริ่มน่าเป็นห่วง? นี่คือสิ่งที่ควรรู้เพื่อเช็กอาการและตัดสินใจว่าจะควรรีบพบแพทย์หรือไม่ มาไขข้อสงสัยไปพร้อมกันกับเวลพาโน่ได้เลยค่ะ

1. ผมร่วงในระดับปกติ
ทุกคนมีการผมร่วงเป็นปกติในแต่ละวัน ซึ่งจำนวนผมที่ร่วงในวันปกติจะอยู่ระหว่าง 50-100 เส้น หากผมร่วงในจำนวนนี้และไม่พบว่ามีผมบางหรือศีรษะล้าน คงไม่จำเป็นต้องกังวลมากนัก แต่ควรดูแลสุขภาพผมด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และหลีกเลี่ยงความเครียด

2. ผมร่วงมากขึ้นแต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง
ถ้าผมร่วงมากกว่า 100 เส้นต่อวันแต่ยังไม่พบว่ามีผมบางหรือศีรษะล้านอย่างชัดเจน อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าควรเริ่มดูแลสุขภาพผมอย่างจริงจัง ลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่เหมาะสม รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและวิตามินบี หรือปรึกษานักโภชนาการเพื่อปรับปรุงอาหารการกิน

3. ผมบางลงอย่างเห็นได้ชัด
หากเริ่มสังเกตเห็นว่าผมบางลงอย่างชัดเจนในบางพื้นที่ เช่น บริเวณด้านหน้าหรือด้านบนของศีรษะ หรือมีลักษณะผมบางจนเห็นหนังศีรษะ ควรเริ่มคิดถึงการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังหรือแพทย์ด้านเส้นผม เพื่อหาสาเหตุและรักษาอย่างถูกวิธี

4. ผมร่วงเป็นหย่อมๆ หรือมีลักษณะศีรษะล้าน
ผมร่วงเป็นหย่อมๆ หรือมีลักษณะศีรษะล้านเป็นวง เป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าควรรีบพบแพทย์ทันที อาการนี้อาจเกิดจากโรคผิวหนังบางประเภท หรือปัญหาทางสุขภาพอื่นๆ ที่ต้องได้รับการวินิจฉัยและรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

5. ผมร่วงร่วมกับอาการอื่นๆหากผมร่วงร่วมกับอาการอื่นๆ เช่น ผิวหนังแห้ง หรือคัน มีแผล หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ปกติของหนังศีรษะ ควรรีบพบแพทย์เพื่อรับการตรวจสอบและวินิจฉัยอย่างละเอียด อาจเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพที่ต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

6. ผมร่วงจากการใช้ยาหรือการรักษาทางการแพทย์
การใช้ยาบางประเภทหรือการรักษาทางการแพทย์บางชนิด เช่น การทำเคมีบำบัด อาจทำให้เกิดการผมร่วงเป็นปกติ แต่หากพบว่าผมร่วงมากเกินไปหรือมีอาการที่ไม่คาดคิด ควรปรึกษาแพทย์ที่รักษาอยู่เพื่อปรับเปลี่ยนหรือหาวิธีการรักษาอื่นๆ ที่เหมาะสม

วันนี้เวลพาโน่จึงมาบอกต่ออีก1ทางเลือกสำหรับคนยุคใหม่ ที่ต้องการดูแลทั้งเรื่องผิวสวย และเรื่องผมให้แข็งแรง เพื่อสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกแบบ2in1 นั่นคือ การทาน Azitra Plus+ ร่วมกับการทาน Colla-More Collagen เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็น2เท่า! 

อาหารเสริม Welpano Azitra Plus+ ที่รวมสกัดจากผลไม้และแร่ธาตุกว่า 8 ชนิด ไว้ในแคปซูลเดียว ได้แก่ วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอี ซิงค์และสารต้านอนุมูลอิสระ ดูแลได้ทั้งผิวพรรณ เล็บและเส้นผม บำรุงรากผมให้แข็งแรง ไม่หลุด ร่วงง่าย ผมดก เงางาม ไม่แตกปลาย ไม่เปราะขาดง่าย ลดความมันบนหนังศีรษะ กระตุ้นให้ผมเกิดใหม่ ไม่หงอกก่อนวัยอันควร พร้อมกันนั้นยังบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดสิว ลดริ้วรอย ลดความมัน ต่อต้านผิวหย่อนคล้อยก่อนวัย ช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับ ลดเลือนฝ้า-กระ จุดด่างดำ รอยสิว 

และอีก1 ไอเทมเด็ด Welpano Colla-more คอลลาเจนซองนี้ที่เป็นมากกว่าคอลลาเจนทั่วไป เพราะมีทั้ง Hydrolyzed Collagen มากถึง 50,000 มก!! และมี 𝑪𝒐𝒍𝒍𝒂𝒈𝒆𝒏 𝒕𝒚𝒑𝒆 𝑰𝑰 ช่วยบำรุงและซ่อมแซมกระดูกให้แข็งแรง ทั้งเรื่องผิว เล็บ และผม ช่วยบำรุงเส้นผม ทำให้รากผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วง อีกทั้งยังส่งผลทำให้เส้นผมของคุณไม่แตกปลาย และยังดูสวยเงางามเหมือนเข้าร้านทำผมเป็นประจำอีกด้วย พร้อมเสริมพรีไบโอติก และ𝑨𝒄𝒆𝒓𝒐𝒍𝒂 𝑪𝒉𝒆𝒓𝒓𝒚 เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิการดูดซึมของคอลลาเจนให้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยลดการเกิดปัญหาผิว และสุขภาพแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกเลยค่ะ

สามารถทานได้ตั้งแต่เด็ก10ขวบ ทั้งคุณผู้หญิงวัยเรียน วัยทำงาน หรือคุณแม่หลังคลอดก็ทานได้ รวมถึงผู้สูงอายุ &คุณผู้ชาย

การผมร่วงอาจเป็นเรื่องที่พบได้ทั่วไป แต่หากผมร่วงมากเกินไปจนมีอาการที่น่าเป็นห่วง ควรรีบปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกวิธี สุขภาพผมที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้สมดุล ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงความเครียด เพื่อให้ผมของทุกท่านมีสุขภาพดีอยู่เสมอ ด้วยรักและห่วงใยจากเวลพาโน่คะ

 

Like