หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > บอกต่อ! 5 วิธีลดถุงใต้ตา เผยผิวสดใส เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์
บอกต่อ! 5 วิธีลดถุงใต้ตา เผยผิวสดใส เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์
บอกต่อ! 5 วิธีลดถุงใต้ตา เผยผิวสดใส เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์
18 May, 2024 / By aomsin
Images/Blog/5T29tVhG-Artboard 3 (3).png

ปัญหาถุงใต้ตาบวม รอยคล้ำใต้ตาและรอยเหี่ยวย่นเป็นเรื่องหนักอกหนักใจและทำให้ขาดความมั่นใจสำหรับหลายๆคน ทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากกว่าวัย และใบหน้าดูโทรม หลายคนจึงต้องการหาวิธีลดถุงใต้ตา เพื่อเสริมบุคลิก และเรียกความมั่นใจให้กลับคืนมาอีกครั้ง

วันนี้เวลพาโน่เรามาแชร์ 5 วิธีวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติมาฝากกัน

ซึ่งสาวๆ สามารถทำเองได้ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นจะพลาดไม่ได้เลยนะคะ

ถุงใต้ตา (Eye bags) จะมีลักษณะเป็นถุงบวม หรือนูนเกิดขึ้นตรงบริเวณใต้ขอบตาล่าง ซึ่งถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่สามารถพบได้ในทุกเพศ ทุกวัย เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ทางพันธุกรรม พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน อายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือเกิดจากโรคภูมิแพ้เป็นต้น รวม 5 วิธีลดถุงใต้ตา ให้ใบหน้ากลับมาอ่อนเยาว์ การลดถุงใต้ตาสามารถทำได้หลายวิธี แต่ควรเลือกวิธีที่เหมาะสมกับสภาพผิว โดยวิธีลดถุงใต้ตาที่นิยม มีดังนี้

1. การใช้แตงกวา การใช้แตงกวาเป็นวิธีลดถุงใต้ตาแบบธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ โดยวิธีการ คือ ตัดแตงกวาเป็นแว่นบางๆ แล้ววางทับบนตาเป็นเวลา 10-15 นาที เพื่อเป็นการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ดวงตา ช่วยลดการบวมในบริเวณนี้ได้

2. พักผ่อนให้เพียงพอ การให้ร่างกายพักผ่อนอย่างเต็มที่ นอกจากจะช่วยลดความเหนื่อยล้า ยังช่วยให้ผิวหนังกลับมามีความอ่อนเยาว์ และฟื้นฟูสภาพผิวบริเวณใต้ตาได้อีกด้วย

3. ถุงชา หรือผ้าชุบน้ำอุ่น วิธีนี้เป็นการนำถุงชาชุบน้ำอุ่นที่อุดมไปด้วยสารแทนนิน และคาเฟอีน มาวางบริเวณถุงใต้ตาเป็นเวลาสั้นๆ เพื่อช่วยลดอาการบวม อาการอักเสบ และช่วยผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังสามารถนำกากชามาใส่ไว้ในผ้าขาวบาง ชุบน้ำอุ่นพอหมาดๆ แล้วนำมาประคบดวงตาได้อีกด้วย

4. การนวดลดถุงใต้ตา การนวดบริเวณถุงใต้ตาด้วยนิ้วมือเบาๆ สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด และระบายของเหลวบริเวณถุงใต้ตาได้ ทำให้ถุงใต้ตาลดลง และผิวหนังดูสดใสขึ้น วิธีนี้เหมาะกับคนที่ต้องลดถุงใต้ตาเพียงเล็กน้อย และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยสิว หรืออาการอักเสบของผิวในบริเวณนี้

5. การรับประทานอาหารที่ดี การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารอุดมสมบูรณ์ และมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดการคั่งน้ำในร่างกาย เช่น อาหารเค็ม อาหารทะล หรือน้ำซุปต่างๆ สามารถช่วยให้ผิวหนังมีสุขภาพดี เสริมความสมบูรณ์ของผิวหนัง และช่วยให้ผิวใต้ตาดูอ่อนเยาว์ขึ้น

นอกจากนี้การดูแลและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาถุงใต้ตาเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อรักษาความสวยงาม และสุขภาพผิวหน้าไว้ในสภาพที่ดี ต่อไปนี้คือวิธีลดถุงใต้ตาที่ทุกคนสามารถทำได้

  • รักษาระดับความชุ่มชื้นในผิวหน้า การใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมคงความชุ่มชื้นช่วยป้องกันการไม่ให้ผิวใต้ตาแห้งเกินไป
  • ใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวหน้า และการป้องกันจากอันตรายจากแสงแดด
  • บริโภคอาหารที่ดี ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวหน้า รวมถึงผักและผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงได้
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยในการรักษาความชุ่มชื้นของผิว และการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งส่งผลดีต่อผิวหน้า และป้องกันปัญหาถุงใต้ตาไม่ให้เกิดขึ้น
  • ใช้แว่นตากันแสงแดด การใช้แว่นตากันแสงแดดเมื่อออกจากบ้าน สามารถช่วยป้องกันแสงแดดแบบ UVA และ UVB ที่มีผลกระทบต่อผิวหน้า และอาจเป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาถุงใต้ตา
  • นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับที่เพียงพอจะช่วยลดการอักเสบของผิวหน้า และช่วยให้ผิวหน้าฟื้นฟูจากความเสียหายได้ดีขึ้น
  • การลดความเครียด ความเครียดอาจเป็นสาเหตุที่สำคัญในการเกิดปัญหาถุงใต้ตา ดังนั้น การปรับจิตใจและพฤติกรรมในการจัดการความเครียดสามารถช่วยลดปัญหานี้ได้
  • การเฝ้าระวังความผิดปกติของผิว หมั่นสังเกตและดูแลรักษาผิว หากมีปัญหา หรือความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นบนผิวหน้า ควรพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรับคำแนะนำ และรักษาเพิ่มเติม

แนะนำทางลัดลดริ้วรอยถุงใต้ตา ฟื้นฟูผิวเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์กว่าที่เคย

เริ่มต้นดูแลผิวด้วย Welpano Looftha Smooth Serum 💜 มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเซรั่ม บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ผสานสารสกัดจาก Sodium Hyaluronate + Hydrolyzed collagen + Squalane ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิว ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนาน พร้อมช่วยเสริมคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียน กระชับ เปลี่ยนผิวที่ดูโทรมให้กลับมาสดใส เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

บูสผิวอย่างล้ำลึกด้วย Welpano Rejuvenating Sleeping Mask 💛 สลีปมาสก์สูตรเข้มข้น เนื้อโยเกิร์ตสัมผัสบางเบา ไม่เหนอะหนะ ผสานสารสกัดจากเปปไทด์ 2ชนิด (Dipeptide-2 / Palmitoyl Tetrapeptide-7) + Albizia Julibrissin Bark Extract + ICEAWAKE + Bakuchiol ช่วยต้านอนุมูนอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา แก้ปัญหาถุงใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกกระชับผิว เผยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ พร้อมช่วยลดความหมองคล้ำ ปรับผิวกระจ่างใส เนียนนุ่ม น่าสัมผัส เป็นมาสก์ที่สามารถทาทั่วหน้าได้เลย โดยไม่ต้องล้างออก ให้มากกว่าแค่ลดถุงใต้ตา ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ยกกระชับผิว ฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์อีกด้วยค่ะ 

หากสาวๆท่านใด มีความกังวลใจจากปัญหาถุงใต้ตา ริ้วรอย ผิวโทรมดูแก่ก่อนวัย แนะนำสามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำดูได้นะคะ โดยทำให้ต่อเนื่องสม่ำเสมอรับรองได้ว่าอาการถุงใต้ตาบวมและริ้วรอยที่ดวงตาจะหายไปอย่างแน่นอนค่ะ

Like