หน้าหลัก > รายการ > 5 อาหารต้านแก่ โกงผิวเด็ก ใครก็ทายอายุไม่ถูก
5 อาหารต้านแก่ โกงผิวเด็ก ใครก็ทายอายุไม่ถูก
5 อาหารต้านแก่ โกงผิวเด็ก ใครก็ทายอายุไม่ถูก
10 Oct, 2024 / By arisara
Images/Blog/xU5VnM0L-Blog071024.png

เวลพาโน่เชื่อว่าการมีผิวพรรณที่สดใสและดูอ่อนเยาว์เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ แม้เราจะไม่สามารถหยุดยั้งการแก่ชราได้ แต่เราสามารถชะลอวัยและรักษาผิวให้ดูเด็กได้นานขึ้นด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นี่คือ 5 อาหารต้านแก่ที่ช่วยบำรุงผิวและทำให้ใครๆ ก็ทายอายุคุณไม่ถูก

1. อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไขมันดี โดยเฉพาะกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวดูเต่งตึง นอกจากนี้ยังมีวิตามินอีสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของรังสี UV และมลภาวะในสิ่งแวดล้อม

2. บลูเบอร์รี่

บลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก โดยเฉพาะสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงแดดและมลภาวะ ทำให้ผิวดูสดใส นอกจากนี้ยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและรักษาความยืดหยุ่นของผิว


3. ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดการอักเสบ และช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์และเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีโปรตีนคุณภาพสูงที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่


4. ผักใบเขียว

ผักใบเขียว เช่น ผักโขม คะน้า หรือบรอกโคลี มีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวกระชับและลดการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ผักใบเขียวยังช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งจากภายใน

5. ถั่วและเมล็ดพืช

ถั่วและเมล็ดพืช เช่น อัลมอนด์ วอลนัท และเมล็ดแฟล็กซ์ อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะ นอกจากนี้ยังมีไขมันดีที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นและดูอ่อนเยาว์

แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกทานอาหารที่ได้พูดถึงไป 5ชนิดนี้ แต่ก็อยากมีผิวที่ดูเด็กอ่อนเยาว์ เวลพาโน่ก็มีอีกหนึ่งทางเลือก ที่สะดวก ทานง่าย คนยุคใหม่ไลฟ์สไตล์เร่งรีบก็สามารถทานได้ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Mela Glassy เรียกได้ว่าสารสกัดที่ช่วยเรื่องผิว ใส่มาแบบจัดเต็มเน้นๆ อย่างสารสกัดเด่นอย่าง ส้มสีเลือด (Blood orange)


ที่มีวิตามินซีสูงอุดมด้วยสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) กรดไฮดรอกซีซินนามิก (Hydroxycinnamic acids) และฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ซึ่งมีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระในระดับ Super Anti-Oxidant และลดการอักเสบ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ต้านอนุมูลอิสระ เร่งการสร้างกลูตาไธโอนจากธรรมชาติ ปกป้องผิวจากแสงแดด ลดการอักเสบผิว บำรุงผิวอย่างล้ำลึกถึงผิวชั้นใน สร้างคอลลาเจนและฟื้นฟูความชุ่มชื่นให้กับผิวและยังอุดมด้วยวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามินเอ ช่วยรักษาสุขภาพของผิวหนังและเนื้อเยื่อบางส่วนในร่างกาย วิตามินบี วิตามินดี และแร่ธาตุต่างๆ ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และช่วยให้ผิวกระจ่างใสและอ่อนเยาว์


บอกเลยว่าการเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าสำหรับผิวไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์ แต่ยังช่วยให้สุขภาพดีจากภายใน ลองเพิ่ม 5 อาหารเหล่านี้ในมื้ออาหารประจำวัน เพื่อให้ผิวพรรณสวยใสและสุขภาพแข็งแรง แต่ถ้าอยากดูแลแบบผิวแบบจัดเต็ม สะดวก ทานได้ทุกวัน ก็ต้องมีผลิตภัณฑ์ดีๆอย่าง Mela Glassy นะคะ ผิวเด็กกันแบบคูณสองไปเลย เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน จนใครๆ ก็ทายอายุไม่ถูก!

 

 

Like