หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > ( Review ) หน้าเคยติดสาร...กลับมาใสได้อย่างไรผิวดีขึ้นถาวร แนะนำจากชีวิตจริง.
( Review ) หน้าเคยติดสาร...กลับมาใสได้อย่างไรผิวดีขึ้นถาวร แนะนำจากชีวิตจริง.
( Review ) หน้าเคยติดสาร...กลับมาใสได้อย่างไรผิวดีขึ้นถาวร แนะนำจากชีวิตจริง.
22 Jun, 2017 / By welpano
Images/Blog/7127586-1478593034642.jpg
               สวัสดีค่ะ ตื่นเต้นที่ซู้ด ....ต้องบอกก่อนเลยคะว่า  เป็นรีวิวแรกที่ เราเขียนขึ้นนะคะถ้าไม่ดียังไงขออภัยไว้ก่อนเลยนะค่ะมาเริ่มกันเลยต้องขอแนะนำตัวก่อนเลยเราทำธุรกิจส่วนตัวค้าขายซึ่งงานโดยรวมแล้วต้องพบเจอลูกค้ามากมาย ดังนั้นผิวหน้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆเลยสำหรับตัวเรา โดยพื้นฐานผิวของเราเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมากค่ะใช้อะไรก็จะมีปัญหาผิวแพ้ตลอด ฝ้า กระ สิว มาเป็นชุดเลย จนแฟนบ่น เราเราก็เครียดจึงพยายามหาวิธีจัดการ จนมาเจอเรื่องดราม่าอันใหญ่โต แต่สุดท้ายแล้วเราก็รอดมาได้แบบหวุดหวิดเป็นอุทาหรณ์เตือนใจหลายๆคนได้เลยทีเดียว

               ปัญหาเริ่มต้นของเราคือซื้อครีมแก้ ฝ้า กระ สิวจากในอินเตอร์เน็ตและได้ใช้ไปสักประมาณ 1-2 เดือน ระหว่างที่ใช้รู้สึกว่าหน้าใสมากรอยกระฝ้าที่ขึ้นบนใบหน้าจางลงอย่างชัดเจน แต่แล้วหลังจากที่ครีมหมด เราก็คิดว่ามันดีขึ้นแล้ว(ในใจคิดว่าผิวดีแล้วก็เลิกใช้เลยเหอะ555++)เลยคิดจะลองหยุดเพื่อไปใช้ครีมธรรมดาแทนผลปรากฏว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตได้บังเกิดจร้าาาไม่รู้ว่าจะหาคำไหนมาบรรยายได้เลยจริงๆคะ Smiley

               จึงขอใช้พื้นที่กระทู้นี้เพื่อระบายความรู้สึกสักหน่อย ตอนนี้หน้าของเรามีฝ้าขึ้นหนักมีสิวอักเสบวิ่งตามกันมาอีกเพียบ ภายในเวลา 2-3 วันและทยอยขึ้นมาเรื่อยๆไม่หยุดในระหว่างนั้นยังมีอาการร้อนผ่าวๆที่ใบหน้า( ยังกับอบไอน้ำบนใบหน้าอยู่เลยค่าา )พอ เราหยุดพักหน้า อาการร้อนใบหน้าก็เริ่มดีขึ้นแต่ทีนี้แหละค่ะ....ปัญหาที่อยากจะมุดดินหนีหน้าแฟนตัวเองเลย เพราะสิวขึ้นไม่หยุด เราเริ่มสงสัยในครีมที่ใช้อยู่แล้วว่ามีสารอะไรผิดปกติหรือป่าวเลยได้ทำการซื้อชุดตรวจสาร มาจากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ขออนุญาตเอ่ยนามนะ^^) เป็นชุดทดสอบเบื้องต้นที่ทดสอบเองที่บ้านได้เลย ซื้อชุดนั้นมาตรวจครีมที่เราสงสัยว่ามีสารอันตรายเราศึกษามาจากพี่ๆที่เคยตรวจมาแล้วนะคะ แล้วก็เจอคะสารตัวใหญ่เบ้อเริ้มมม ทั้งสารปรอทและไฮโดรควิโนนเราจึงนำไปปรึกษากับพี่ที่เคยตรวจเขาบอกว่าเป็นสารอันตรายคะเท่านั้นแหละบอกเลยว่าอยากจะร้องงงง ดั๊ง ดัง….. แต่หน้าตอนนั้นยิ้มหวานน(แต่ในใจน้ำตาไหลท่วมห้องแล้วจร้าาาา T-T )

               หลังจากนั้น เราจึงได้พยายามแสวงหาทุกวิถีทางก็ยังไม่หายซักทีเลยจนในที่สุดการตามล่าหาขุมทรัพย์ (อะไรที่ช่วยได้ล้ำค่าหมดคะตอนนี้ จริงๆนะ )การตามหาที่นานแสนนาน เราก็ได้เจอเข้ากับ 9 item และ 1อาหารเสริม หลังจากที่ใช้ไป 3 เดือนเต็มๆ ผลของการเปลี่ยนแปลงก็มาถึง......  Smiley

อยากรู้ไหมว่าไอเทมทั้งหมดนั้น...มีอะไรบ้างที่ทำให้''ผิว''กลับมาดูดีขึ้น แม้หน้าสดก็ไม่อายใคร มาดูกันเลยจร้า
 
สำหรับไอเทมที่เราใช้ดูแลผิวอย่างจริงจัง มีทั้งหมด 9 อย่าง และอาหารเสริม 1 อย่าง ตามนี้
1.ฺฺBioderma เราซื้อมาจากWatson 
2.Benzac 5% ซื้อจากร้านขายยา 
3.เวชสำอางค์แบรนด์Welpano ครบเซต5อย่าง ซื้อจากร้านยา หน้ารพ.ศิริราช เภสัชที่ร้านแนะนำให้ใช้ค่ะ แต่พักหลังมาทำงานต่างจังหวัดเราไม่สะดวกไปซื้อที่ร้านยาที่กรุงเทพ เลยสั่งซื้อออนไลน์ผ่าน http://www.welpano.com และปรึกษาเภสัชกรวิวเจ้าของwelpano ผ่านทางไลน์ @welpano เค้าให้คำแนะนำดี เสมือนเดินไปซื้อเองที่ร้านเลยอ่ะ  
4.Hiruscar ซื้อจากร้านยา
5.Physiogel cream ซื้อจากร้านยา
6.อาหารเสริม Zincomin ซื้อจากโซนอาหารเสริมของร้านยา 
 
       มาเริ่มดูขั้นตอนการดูแลผิวเลยค่ะ หลังจากเลิกงานแล้ว กลับถึงบ้านตอนเย็น เราจะใช้ Bioderma เทลงบนสำลีแผ่น แล้วเช็ดหน้า ปกติเราไม่ทารองพื้น ทาแค่กันแดดกับแป้งฝุ่น 
แค่เช็ด1 รอบ ก็สะอาดเลย ปลื้มอ่ะ เป็นน้ำใสๆอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีน้ำหอมผสม เช็ดรอบดวงตาก็ไม่แสบนะ เห็นเค้ามีหลายสูตร แบบขวดสีเขียวด้วย แต่เราว่าใช้แบบขวดสีชมพูอ่อนโยนกว่าค่ะ 
 
 
              เมื่อ Bioderma ระเหยออกจากหน้า แห้งแล้ว ก็จะทาBenzac 5% เราทาแค่บริเวณที่มีสิวอุดตันเยอะๆค่ะ โดยเฉพาะตรงแก้ม ทาทิ้งไว้ 10 นาที ก็ล้างออก ตรงหน้าผากไม่ค่อยมีสิวเท่าไร ก็ไม่ได้ทาตรงหน้าผาก มีคืนนึงเราทาทิ้งไว้แล้วเผลอนอนหลับไป เช้ามาค่อยล้างออก ปรากฏว่า หน้าแดงๆจ้าา ^----^ จากนั้นก็ไม่เคยลืมล้างออกเลย ใช้Benzac ช่วงแรกๆจะมีสิวเห่อออกมานิดนึง เราก็อดทนค่ะ เพราะสักพักสิวก็แห้งลงหมด 
 
 
                ก่อนจะล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เราใช้ Welpano Extra Sensitive Lotion Cleanser เช็ดก่อนล้างหน้า ตอนแรกก็กังวลเหมือนกันว่าโลชั่นนี้ใช้แล้วหน้าจะมันมากกว่าเดิมมั้ย จะอุดตันมั้ย เพราะไม่คุ้นกับโลชั่นแบบนี้ เคยใช้แต่คลินซิ่งชนิดน้ำใสๆแบบBioderma
 
แต่พอใช้จริงแล้วหลงรักโลชั่นเวลพาโน่เลย เพราะเช็ดแล้วชอบตรงที่สิวอุดตันหลุดติดสำลีออกมาเลย โดยที่ไม่ระคายเคืองหน้า ไม่แสบผิว ไม่แดง เพราะถ้าอะไรที่ระคายเคืองผิว เพียงลองใช้กับหน้าเราครั้งแรกก็จะรู้เรื่องเลย เพราะผิวหน้าเราค่อนข้างบาง 
 
แต่โลชั่นนี้ใช้แล้วดีอ่ะ ก็รู้สึกหน้านุ่มๆ ดูไบรท์ขึ้น ชอบตรงที่อ่อนโยน ไม่ผสมน้ำหอม  เราคิดว่าถ้า Bioderma หมดขวดใหญ่ๆนั้น จะใช้แค่ Welpano lotion จะได้ไม่ต้องหลายขั้นตอน ใช้เช็ดแทนBioderma เลย เพราะลองเช็ดแล้ว ก็เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดเหมือนกัน อ่านข้างขวดก็เขียนว่า ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้สะอาด ล้ำลึก ทุกรู้ขุมขน 
 
 
 
                 สำหรับขั้นตอนการล้างหน้า จริงๆก่อนหน้านี้เราใช้Cetaphil เพราะอ่อนโยนต่อผิว ใช้มาหลายขวดแล้ว เราชอบซื้อแบบขวดปั๊มใหญ่ๆ แต่ตอนนั้นไปร้านยาแถวศิริราช ก็เลยรู้จักแบรนด์welpano ก็เลยตัดสินใจใช้ครบเซตของแบรนด์นี้ ปรากฏว่า ก็ชอบนะ ล้างแล้วหน้านุ่มๆ เข้าตาไม่แสบ อ่อนโยนเหมือนกัน แต่ใช้ Welpano liquid cleanser ล้างแล้วเกลี้ยงกว่า
ใช้ล้างหน้า เช้า-เย็น ปั๊ม1ครั้ง ผสมน้ำนิดนึง จะมีฟองนิดๆ แล้วฟอกหน้า พลิกไปอ่านข้างขวดเขีบนว่า สูตร SLS-free อ่อนโยนผิว ล้างแล้วก็รุ้สึกหน้าไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่มัน 
 
 
 
                 สำหรับบำรุงผิว เราใช้ Welpano cream-gel ทาอันดับแรกหลังล้างหน้า เช้า-เย็น ซึมเข้าผิวไวมาก ตอนทาครั้งแรกก็แอบงงเลยว่า หูยยย!!! ซึมไวกว่าเซรั่มอื่นๆที่เคยใช้ 
       อันนี้เป็นไอเทมที่เราใช้ฟื้นผิวต่อเนื่อง ไม่เคยขาดเลย ต้องสั่งแบบโปรมาตุน ทีละ 3หลอด อันนี้ทาแล้วเรารู้สึกว่า สิวอุดตันลดลง ไม่อุดตันเพิ่ม รอยดำสิวจากลง ฝ้ากระก็ค่อยๆจาง แฟนทัก่า หน้าสว่างขึ้น แต่ต้องใช้ต่อเนื่องนิดนึงนะ เราใช้หมดหลอดที่ 3 จึงจะรู้สึกแบบนี้ ไม่ใช่แบบ7วันเห็นผลเหมือนครีมอันตรายที่ผ่านๆมาแล้ว เราเข็ดมากกับแบบครีมอันตรายที่เราเคยเจอมาเมื่อก่อน
 
อะไรที่ดี แม้เห็นผลช้าหน่อย แต่ชัวร์ เรารอไหว+++
 
        บางวันถ้าหน้าเรารู้สึกแห้งๆ ก็จะทาPhysiogel cream เพิ่มความชุ่มชื้นผิว เพราะผิวที่ติดสารปรอทมา จะมีอาการแห้งกร้านด้วยค่ะ ก็จะใช้อันนี้ทาเสริม แต่ทาเป็นบางวันนะคะ เพราะถ้าทาทุกวันก็จะเยิ้มไป จริงๆเห็นที่ร้านยามีสูตร AI Creamด้วยค่ะ แต่ปรึกษาเภสัชที่ร้านเค้าบอกว่า ถ้าที่บ้านมีสูตรPhysiogel creamอยู่แล้ว ถ้าต้องการใช้เพิ่มความชุ่มชื้นเฉยๆก็สามารถใช้ได้ ไม่ต้องซื้อใหม่ เราก็เลยใช้อันนี้มาตลอด 
 
                แล้วก็หลอดนี้เลยจ้าาา ที่ช่วยปราบสิวเอาอยู่ Welpano acne gel แต้มตรงหัวสิว ช่วงที่หน้าติดสารอันตรายมาใหม่ๆจะมีสิวเม็ดที่อักเสบ บวมแดง อยู่เยอะมาก พอแต้มอันนี้ไปเม็ดที่เล็กๆ แต้ม2 ครั้งก็ยุบ แต่เม็ดไหนที่ใหญ่หน่อย ก็จะยุบช้ากว่า ใช้เวลาสัก1สัปดาห์สิวเริ่มแห้ง 
จริงๆเจลแต้มสิว เราก็ใช้มานับ10ยี่ห้อเหมือนกันนะคะ แต่พอมาเจออันนี้ก็ชอบแฮะ เลยรู้สึกว่า ลงตัวทั้งเซต 
 
 
 
มาถึงไอเทมที่เราใช้ลดรอยสิว เพื่อเสริมประสิทธิภาพกับWelpano cream-gel เราทาHiruscar post acne แต้มตรงรอยสิว ตอนก่อนนอน  
 
 
       ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว-ผิวแพ้ง่าย เราใช้ Welpano facial sunscreen ครีมกันแดดสำคัญมากสำหรับเรา เพราะว่าเรามีปัญหาฝ้า กระ ด้วย ถ้าไม่ทาครีมกันแดด จะทำให้กระขึ้นชัดและเข้มมาก แดดแรงมากแต่ละวัน เราทาครีมกันแดดอันนี้ก็ไม่เหนอะผิว ไม่ก่อสิวใหม่ ทาแป้งฝุ่นทับได้เลย ไม่เป็นคราบ เขียนคิ้วนิดหน่อย ก็ออกจากบ้านได้555++ 
 
     เราทาน ZincominของMEGA WE Care  เป็นอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุสังกะสี(Zinc)เป็นส่วนประกอบหลัก และมีส่วนผสมอื่นๆ ที่รับประทานแล้วช่วยสมานแผลสิว ให้แห้งลงไวขึ้น 
 
ช่วงแรกที่สิวเยอะๆ เรากินครั้งละ 1 เม็ด วันละ 3 ครั้ง หลังอาหารทันที เช้า-กลางวัน-เย็น 
พอสิวเริ่มลดลงบ้างจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่บอกมาทั้งหมดร่วมด้วย เราก็ลดลงเหลือ กินครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง หลังอาหารทันที เช้า-เย็น ตอนนั้นกินอยู่ประมาณ 2 เดือนค่ะ 
 
 
 
 
 
Like