หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > แชร์สกินแคร์! เคลียร์สิวฮอร์โมนที่คางเรื้อรัง 2-3 ปี วันนี้สิวหายเนียนกริ๊บ
แชร์สกินแคร์! เคลียร์สิวฮอร์โมนที่คางเรื้อรัง 2-3 ปี วันนี้สิวหายเนียนกริ๊บ
แชร์สกินแคร์! เคลียร์สิวฮอร์โมนที่คางเรื้อรัง 2-3 ปี วันนี้สิวหายเนียนกริ๊บ
01 Jun, 2019 / By w1512258
Images/Blog/bs53fn63-Untitled-10.jpg

 

สวัสดีค่ะคุณวิวและเพื่อนๆ ที่กำลังอ่านทุกคนค่ะ ที่เขาว่าเรื่องสิวใครไม่เป็นไม่รู้ว่ามันบั่นทอนหัวใจขนาดไหน ยิ่งเป็นสิวฮอร์โมนที่ไม่ได้หายง่ายเหมือนสิวทั่วไป บางคนคิดว่าเดี๋ยวนานไปสิวพวกนี้ก็ยุบเอง แต่พี่บอกเลยว่ายิ่งนานไปมันยิ่งหนักขึ้น ปูดขึ้น จนไม่รู้จะจัดการมันยังไง เหมือนเป็นหอกทิ่มใจตอนส่องกระจก น่าเจ็บใจจริงๆ

 

ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าตั้งแต่มีลูกคนที่ 2 พี่เป็นสิวฮอร์โมนรอบปากเรื้อรังมา 2-3 ปี เอาจริง ๆ มันน่าเกลียดมาก เหมือนคนปากปูด จับแล้วเจ็บระบมไปหมด แล้วมันไม่หยุดแค่รอบปากนะคะ มันกระจายไปเรื่อยๆ เม็ดเล็กเม็ดน้อยสลับกัน ยุบหน่อยสักพักก็กลับมาเห่ออีก บางจุดที่เป็นสิวเม็ดใหญ่แดงๆ พอมันยุบหายแล้วก็กลายเป็นหลุมสิว พี่เลยแก้ปัญหาด้วยการใช้สั่งซื้อออยล์ออร์แกนิคมาใช้ ใช้ครีมแบรนด์ชั้นนำที่รีวิวกันเยอะแยะ เสียเงินจุกจิกหลายพัน สิวตรงนี้ก็ไม่เคยหายสักที

 

 

พี่รู้สึกโชคดีมากที่ได้เห็นรีวิวสินค้า Welpano ในเฟสบุ๊ค แถมเขาให้ปรึกษาฟรีกับเภสัชกร พี่ได้ผลิตภัณฑ์มาใช้ไม่กี่ชิ้น แต่มันเปลี่ยนชีวิตพี่ไปจริงๆ จนถึงวันนี้วันที่พี่มีความสุขมากค่ะ สิวหายไปแล้ว ไม่มีใครมอง ไม่มีใครถามอีกแล้วว่าทำไมถึงสิวขึ้น? วันนี้พี่ตั้งใจมาบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องทนอยู่กับสิวฮอร์โมนที่หายยากมากและมาแบ่งปันวิธีรักษาสิวที่ทุกคนสามารถไปทำตามกันได้ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

 

 

อันดับแรกมาที่ทำความสะอาดหน้ากันก่อน ใครจะล้างหน้าเลยก็ได้นะคะ แต่ในเซตเขามี Welpano Lotion Cleanser มาให้เช็ดก่อนล้างหน้าเพื่อให้สะอาดกว่าล้างหน้าเดี่ยวๆ พี่ไปหาข้อมูลมาว่าการเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งแบบโลชั่นจะช่วยให้สิ่งสกปรกออกได้เกลี้ยงกว่าแบบน้ำ เพราะเนื้อโลชั่นจะนุ่มลื่นไปกับผิว ไม่ฝืดหน้า ดักจับพวกฝุ่นที่นอนอยู่ในร่องรูขุมขนได้หมด พี่ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้านุ่ม ไม่แสบ ช่วยทำให้สิวสุกง่าย หัวสิวอุดตันดันออกมาได้เร็ว ก็เท่ากับสิวเราจะหายเร็วโดยที่ไม่ต้องเอายาไปทาให้ระคายเคืองเลย

 

 

จากนั้นมาล้างหน้าด้วย Welpano Facial Liquid Cleanser ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์เนื้อเหลว แต่ก็ยังมีความแน่นอยู่นะคะ คือมั่นใจได้เลยว่าผิวจะสะอาดแน่นอน ไม่ใช่คลีนเซอร์ที่ว่าอ่อนโยนแต่เนื้อเหลวบางจ๋อย เหมือนล้างหน้าไม่เกลี้ยง พอผสมน้ำตีกับมือแล้วจะเป็นเนื้อครีมขาวๆ ล้างหน้าแล้วนุ่มมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีความรู้สึกแห้งตึงเลย เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง-ผิวผสมนะ แต่พี่คิดว่าคนผิวมันก็น่าจะใช้ได้เพราะมันดีมาก

 

หลังล้างหน้าเสร็จซับหน้าด้วยกระดาษเช็ดหน้า ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ดี ๆ หน่อยนะคะ พี่เคยใช้กระดาษเช็ดหน้าเกรดต่ำๆ ฝุ่นมันฟุ้งมาก ทำหน้าเป็นผื่นก็มี จับหน้ารู้สึกผิวอิ่มมาก ไม่แห้งตึงเลยทั้งที่ซับน้ำออกบนหน้าหมดแล้ว ตอนนี้ 2 ขวดนี้เลยกลายเป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าประจำบ้านเรียบร้อย

 

 

จากนั้นเราก็มาบำรุงด้วย Welpano Cream-Gel เป็นเนื้อครีมกึ่งเจลสีใส ไม่มีกลิ่นอะไรเลยค่ะ เนื้อบางเบาอ่อนโยนมาก ทาบนผิวแล้วผิวจะดูดครีมเจลเข้าไปเลย ทำให้หน้าไม่มัน ไม่เหนอะหนะแต่กลับรู้สึกชุ่มชื้น หลายคนที่ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้อหนัก ๆ ต้องชอบหลอดนี้ชัวร์ค่ะ ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม พี่สังเกตว่าเขาช่วยทำให้อักเสบน้อยลง บางทีทาก่อนนอนตื่นเช้ามารอยแดง ๆ ปูด ๆ ก็จางลง ทำให้ผิวใสขึ้นด้วย ช่วงที่พี่สิวหายแล้วตัวนี้เป็นพระเอกในการลดรอยสิวเลย คือใครก็ดูไม่ออกว่าเคยเป็นสิวเม็ดใหญ่ขางปาก เพราะมันไม่ค่อยเหลือรอยไว้ให้เห็น

                พี่ทาออยล์ตัวนี้ตรงบริเวณที่สิวหายแล้ว เป็นโรสฮิปออยล์ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ลดรอยสิวให้จางลงได้บ้างแต่ว่าไม่ได้ช่วยเรื่องรักษาสิวให้ยุบนะคะ หลังใช้จะรู้สึกผิวลื่นๆ เหมาะกับคนผิวแห้งหรือมีริ้วรอยค่ะ

 

 

                หลังจากบำรุงแล้วใช้ Welpano Acne Gel แต้มบนหัวสิวอีกเสบทั้งหลาย แต้มจิ๊ดเดียวนะคะ เพราะอันนี้คือเข้มข้นมากจริงๆ ระหว่างแต้มจะรู้สึกแสบหน่อยๆ ไม่นานก็หายค่ะ พี่สังเกตว่าเนื้อเจลเขาจะคงอยู่บนผิวได้นาน ทำให้สิวยุบได้เร็ว ตื่นมาตอนเช้าสิวก็ยุบลงไปเยอะเลย แต้มต่อสักวันสองวัน สิวก็หายเรียบเนียนสนิท

               

 

                ระหว่างที่จัดการกับสิว ก็ซื้ออาหารเสริมของ Welpano Azitra มาทานด้วยค่ะ เพราะคุณวิวบอกว่าจะช่วยให้ผิวฟื้นฟูตัวเองไวขึ้น จัดไปอย่าให้เสีย ตัวนี้มีสารสกัดหลักๆเน้นเรื่องการต้านอนุมูลอิสระให้ผิว บำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดการอักเสบของสิว ปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรงขึ้นจากภายใน คือรวมพวกวิตามินที่ช่วยเรื่องผิวไว้หมดเลย กินเม็ดเดียวถือว่าครบ แล้วหลังทานไป 2 กล่องคือเห็นผลมาก สิวยุบไว ผิวใสขึ้น ยุบขนไม่มีเลยค่ะ ปลื้มมาก แม้แต่ประจำเดือนมาสิวก็ไม่ขึ้น

 

เอาหล่ะค่ะ...เรามาดูเรื่องการปฏิบัติตัวระหว่างรักษาสิวกันดีกว่า อย่างที่รู้ว่าคนเป็นสิวฮอร์โมนเนี่ย ควบคุมอะไรได้ยากไปหมด พี่ก็เลยเนี่ยเรื่องการนอนพักผ่อนให้สำคัญ คือนอนไม่เกินเที่ยงคืนค่ะ เพราะร่างกายจะได้ซ่อมแซมตัวเอง สิวไม่ขึ้น มากและงดอาหารหวานมาก เช็ดเหงื่อทุกครั้งที่เหงื่อออก ดื่มน้ำเยอะๆ ยิ่งเยอะยิ่งดี จิบแบบทั้งวันไม่ขาดเลย ส่วนเรื่องแต่งหน้าก็แต่งให้เบาที่สุดค่ะ

 

รวมแล้วระยะเวลาในการรักษาสิวฮอร์โมนเจ้ากรรมเนี่ย เกือบ 1 ปีเลยค่ะ มีเพื่อนๆหลายคนบอกว่า ทำไมไม่ใช่ครีมนั้น ครีมนี้ เสนอขายครีมกันเต็ม พี่ก็กลัวว่ามันจะเป็นครีมผสมสเตียรอยด์ก็เลยใช้ Welpano มาอย่างต่อเนื่อง มีบางช่วงที่สิวสุกมาก เป็นตุ่มๆรอบปากก็ทนเอา และแล้วความพยายามก็เห็นผลค่ะ สิวหายเกลี้ยงเลย

 

รักษาสิวแล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ พี่ใช้ครีมกันแดดที่มีในเซตของเขาด้วยนะคะ คือ Welpano Sunscreen Extra Light Cream UV Protection SPF 50 PA+++   เป็นครีมกันแดดเนื้อออกครีมมูสน้อยๆ ไม่เคยเห็นเนื้อแบบนี้เลย คือเกลี่ยง่ายแต่พอทาแล้วเซตกับผิวคือแมตไม่เหนอะหนะเลย ใช้มาตลอดสิ่งที่รู้สึกได้คือไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นเพิ่มเลยค่ะ ทาทั้งใบหน้าและลำคอ ผิวดูกระจ่างใสกว่าตอนที่ไม่เคยครีมกันแดดอีกค่ะ

 

ตอนนี้พี่มั่นใจมากขึ้นแล้วค่ะ ไม่มีสิวกวนใจ แต่งหน้าสวย ๆ เลี้ยงลูก ไปทำงานได้แล้ว ต้องขอบคุณ Welpano ที่ทำผลิตภัณฑ์ดีออกมารักษาสิวฮอร์โมนแบบนี้ให้หายขาดได้ นอกจากนี้ก็ต้องนับถือใจตัวเองมากกก ที่อดทนรอความสำเร็จไม่ท้อไปเสียก่อน ให้ความสำคัญกับการเลือกสกินแคร์มากขึ้นและตอนนี้ก็ยังไม่มีสกินแคร์ไหนทำได้ดีกว่า Welpano พี่พูดจริงๆจากใจค่ะ

Like