หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > [รีวิว] จบสิ้นวงจรสิว!! ผิวพังหนัก สุดทนมานานนับ 10 ปี หายสักทีได้ผิวดีคืนมา
[รีวิว] จบสิ้นวงจรสิว!! ผิวพังหนัก สุดทนมานานนับ 10 ปี หายสักทีได้ผิวดีคืนมา
[รีวิว] จบสิ้นวงจรสิว!! ผิวพังหนัก สุดทนมานานนับ 10 ปี หายสักทีได้ผิวดีคืนมา
02 Jan, 2017 / By welpano
Images/Blog/9445627-ปกเว็บ2.jpg

  สวัสดีทักทายทุกท่านค่ะ   สำหรับกระทู้นี้เป็นอีกหนึ่งรีวิวที่น่าสนใจมาก เพราะครั้งนี้พี่วิวได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณแม่อีกท่านหนึ่ง เกี่ยวกับการดูแลผิวของคุณลูก ซึ่งท่านใส่ใจทุกราละเอียดในการตามหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะและลงตัวกับผิวของลูกมากที่สุด เพราะท่านเชื่อว่า จะต้องมีสักผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวของลูกสาวได้  ให้ผิวกลับมาเนียนใสแบบเดิม   เพราะลูกสาวมีปัญหาสิวฮอร์โมน มีผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย อะไรที่ใครว่าดีและอ่อนโยนจะตามหามาให้ลูกใช้ เพราะเราค่อนข้างกังวลใจกับผิวลูกมาก สงสารลูกเพราะเค้าจะอายมากเวลาใครทักว่าทำอะไรมาทำไมปล่อยให้สิวขึ้นเยอะจัง เค้าจะค่อนข้างเก็บตัว ไม่ค่อยอยากออกไปพบปะเพื่อนๆ เราเป็นแม่ก็ยิ่งเจ็บ ช่วงที่สิวเห่อเยอะๆเนี่ย แม่แทบนอนไม่หลับเลย 

 จนกระทั่งท่านได้ผสมผสานหลายๆผลิตภัณฑ์มาให้คุณลูกใช้ร่วมกัน จนเกิดผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงชัดเจน  ถ้าพร้อมแล้ว......มาอ่านคำรีวิวจากคุณแม่ท่านนี้กันเลยค่ะ 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

            สำหรับลูกสาวอายุ 24 ปี ตอนนี้เค้าทำงานแล้วค่ะ แต่ว่าเค้าเริ่มเป็นสิวตั้งแต่สมัยเรียนจบม.6 กำลังจะขึ้นชั้น ม.1 ประมาณๆนี้ คือ แม่สังเกตว่าเค้าจะเป็นสิวเร็วกว่าเพื่อนๆคนอื่นในชั้นเดียวกัน ทั้งๆที่แม่จะค่อนข้างดูแลเรื่องอาหารการกินของเค้ามากเป็นพิเศษนะคะ อะไรที่กระตุ้นสิวก็มักจะไม่ค่อยให้ลูกทาน แต่สิวก็ยังกระหน่ำขึ้นไม่เว้นแม้แต่ทุกรูขุมขนเลย  แม่กลุ้มใจมากๆบอกตรงๆ

คลินิกหมอที่ไหนว่าดี ว่าดังเคยพาลูกไปรักษามาหมดแล้ว ก็ดีช่วงที่รักษาอยู่  คุณหมอเคยให้กินยาลดสิวที่เป็นเม็ดนิ่มๆสีม่วงๆค่ะ ตอนกินนั้นลูกปากแห้ง ตาแห้ง ผิวแห้งลงเยอะอย่างชัดเจน สิวก็ลดลงมาก แต่พอครบกำหนดที่คุณหมอให้หยุดยาได้ สิวก็กระหน่ำมาขึ้นซ้ำๆที่เดิมอีก แล้วผิวหน้าของลูกสาวก็กลับมามันมากแบบเดิมเลย  ก็เลยขอคุณหมอว่า ไม่อยากให้ลูกกินยาสิว กลัวตับจะพังซะก่อน เพราะแม่เคยอ่านเจอว่า ยานี้มีผลต่อตับมากๆ ก็เลยใช้ยาคลินิกอย่างเดียว รักษามาตั้งแต่ ม.1-ม.3 พอขึ้นชั้น ม.4 ลูกสาวบอกว่า อยากเริ่มดูแลผิวโดยใช้เครื่องสำอางเคาเตอร์แบรนด์ เพราะตอนนั้นเดินห้างกันอยู่ แล้วพนักงานก็แนะนำสรรพคุณ ก็คุยกับลูกว่า ลองดูมั้ยละลูก เพราะแม่ก็คิดไม่ตกว่า จะให้ลูกใช้อะไรแล้ว  วันนั้นเลยตัดสินใจจัดสกินแคร์เคาเตอร์แบรนด์มาจากห้าง ใช้งบไปประมาณร่วมหมื่น พอใช้ๆไปร่วม 3 เดือน ไม่มีวี่แววเลยว่าสิวจะลด หรือผิวลูกจะดีขึ้น  แม่ว่าสิวกลับเห่อหนักขึ้นกว่าเดิมอีก แม่เลยมาสังเกตว่า ผลิตภัณฑ์มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์ แล้วเนื้อครีมออกจะมันๆ เลยน่าจะไม่เหมาะกับผิวที่ลูกเป็นสิว/แพ้ง่าย เลยให้ลูกลองหยุดใช้

หลังจากนั้น ตอนเค้าตอนเปิดเทอม ม.5 ถึง ม.6 ก็ให้ลูกพักหน้า ให้ล้างหน้าด้วยสบู่เหลวอย่างเดียว ไม่ได้ใช้ครีมอะไรเลย ก็สังเกตเห็นสิวคงที่ ไม่ยุบลงมากไปกว่าเดิม แต่ไม่ขึ้นเพิ่ม 

ที่นี้พอลูกเข้ามหาลัย เค้าค่อนข้างเริ่มเป็นวัยรุ่นเต็มตัว เราเป็นแม่ก็ค่อนข้างกังวลใจมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ เลยพยายามลองอีกสักตั้ง ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่มีขายตามร้านยา  ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพื่อนๆแนะนำมา ลองโน่นี่นั่น ก็ไม่เป็นผลดีขึ้น  สรุปแล้วเสียเงินไปกว่าหลายแสนบาทกับความหวังที่จะให้ผิวลูกดีขึ้น

จนกระทั่งท้ายที่สุดนี้ลูกเค้าเรียนจบ เริ่มทำงาน ทีนี้งานที่เค้าทำต้องพบปะเจอผู้คนเยอะ เค้าก็บอกแม่ว่า ผิวหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งนะ หนูรู้สึกไม่มั่นใจเลยเวลาหน้าเป็นสิว  คนเป็นแม่ได้ยินลูกพูดแบบนั้นก็รู้สึกเครียดนะ  ก็เลยคุยกับลูกว่าตั้งหลักดูแลผิวหน้าอย่างจริงจัง  ลูกก็เปิดดูรีวิวหาข้อมูลจริงจัง ก็มาปรึกษาแม่ว่า หนูจะใช้สำอางเค้าเป็นเภสัชกร เค้าทำมาสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวที่เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ หนูอ่านรายละเอียดมาซักพักแล้วนะแม่ เค้าก็เปิดให้แม่ดู แม่ก็ว่าน่าสนใจดี แม่เลยตัดสินใจไลน์มาหาคุณวิว ตามรายละเอียดที่ให้ไว้หน้าเพจ @welpano ตอนแรกแม่แอดไปไม่ติด เพราะแม่ลืมใส่ตัว@นำหน้า 55++ ลืมดูไปค่ะว่าต้องมีตัว@นำหน้า welpano  

ปรากฏว่า พอทักทายไป  ได้คุยกับคุณวิวจริงๆ เค้าแนะนำละเอียดมาก รู้เลยว่าเค้าไม่ได้ให้แอดมินมาตอบ คุณวิวเค้าแนะนำอย่างละเอียดจริงๆ คุณวิวบอกว่าผลิตภัณฑ์ที่ดีเป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือ ให้ทริคการดูแลผิวมาดูแลเพิ่มเติม 9 ข้อ บอกว่าให้ปฏิบัติเคร่งครัดแล้วลูกสาวจะมีผิวดีขึ้น แล้วก็มีผลิตภัณฑ์ที่ลูกสาวจะใช้ร่วมกับเวลพาโน่ ก็เลยปรึกษาคุณวิวบอกว่าใช้ร่วมกันได้

อันนี้เป็นรูปผิวก่อนใช้  วันที่ 5/10/59  มีทั้งสิวอักเสบเยอะมาก แดงๆปูดๆทั่วหน้า บางเม็ดก็เป็นหนองขาวๆ มีสิวอุดตันที่รอจะอักเสบอยู่เยอะเลย มีรอยแดงจากการบีบสิวด้วย รูขุมขนกว้าง โอ๊ย...แค่นึกก็เครียดแล้ว 

ผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ให้ลูกสาวใช้  มีทั้งหมดตามนี้ค่ะ

1.Welpano ครบเซต 5 อย่าง 

-Welpano  lotion cleanser

-Welpano  liquid cleanser

-Welpano cream-gel

-Welpano acne gel

-Welpano facial sunscreen  SPPF50 PA+++

2.Clinda-m

3.Benzac ac 5%

4.น้ำเกลือ Klean&Klear

5.Burnova gel

6.ทานอาหารเสริม BIOGANIC Collagen Peptide

7.ทานอาหารเสริมVistra Gotu Kola Extract

 

สำหรับรูปผลิตภัณฑ์ที่ลูกสาวถ่ายเก็บไว้  แต่ละอันๆมีตามนี้ค่ะ (อันนี้ละเอียดสุดๆเลยนะเนี่ย เป็นรีวิวแรกของคุณแม่นะคะ) ขอเรียงรูปตามลำดับการใช้ค่ะ

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก่อนล้างหน้า

-Welpano  lotion cleanser

ลักษณะ:  เนื้อโลชั่นสีขาวข้น  ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ มีความละมุนของส่วนประกอบสำคัญของโลชั่น ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน)เช็ดทำความสะอาดผิวก่อนจะล้างหน้า  ช่วยให้สิวอุดตันหลุดง่ายขึ้น และช่วยสมานแผลสิว แถมเช็ดเครื่องสำอาง คราบแป้งได้สะอาดหมดจด เช็ดอออกมาสำลีจะดำปรี๋เลยค่ะ เพราะระหว่างวันที่ลูกเดินทางไปทำงาน ท่าทางฝุ่นจะเยอะ

ความรู้สึกหลังใช้ : ลูกสาวบอกว่า เช็ดแล้วหน้านุ่มๆ สิวอุดตันเม็ดเล็กๆหลุดติดสำลีออกมาเวลาเช็ดหน้าด้วยค่ะ  ผิวระคายเคืองลดลง แม่ก็สังเกตเห็นว่าผิวเค้าไม่แดงแบบเมื่อก่อน

วิธีใช้ : ปั๊มลงบนสำลีแผ่น 4-5 ปั๊ม แล้วแตะที่หน้า 5 จุด จากนั้นเช็ดจากในออกข้างนอก แล้วรวบจากบนลงล่าง ((อันนี้ใช้แทนรีมูฟเวอร์ได้เลยค่ะ คือคลิ่นซิ่งเครื่องสำอางสะอาดหมด))

 

-Benzac ac 5% (ซื้อจากร้านยาโดยคำแนะนำจากเภสัชกร)

หลังจากใช้ Welpano  lotion cleanserเช็ดหน้าแล้ว ลูกสาวจะใช้ สำลีแผ่นชุบน้ำสะอาด(ช่วงที่สิวเห่อๆช่วงแรกคุณแม่ให้เค้าใช้น้ำดื่มเช็ดหน้าแทนน้ำประปา) เช็ด1-2 รอบ  จากนั้นใช้สำลีซับหน้าให้แห้ง แล้วจึงใช้ Benzac ac 5%ค่ะ

ลักษณะ :  เนื้อครีมสีขาวขุ่น  เหลวๆ  มีกลิ่นตัวยานิดๆไม่ฉุน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :  ไม่มีแอลกอฮอล์ผสม ระคายเคืองผิวน้อย

ความรู้สึกหลังใช้ : ช่วงแรกจะรู้สึกว่าสิวเห่อ  แต่พอหัวสิวเปิด ก็หลุดง่ายขึ้น 

วิธีใช้  : จริงๆเภสัชที่ร้านยาแนะนำให้ทาบริเวณหัวสิว ก่อนล้างหน้าตอนเย็น ทิ้งไว้    10-15 นาทีแล้วล้างออก แต่ลูกสาวเป็นสิวทั่วหน้า คุณแม่ก็เห็นลูกใช้ทาทั่วหน้าเลยค่ะ

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้างหน้า

-Welpano  liquid cleanser 

ลักษณะ:  คล้ายสบู่เหลว แต่ไม่มีสารSLSที่ระคายเคืองผิว เห็นภายนอกสีขาวขุ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : อ่อนโยนต่อผิว เวลาเข้าตาแล้วไม่แสบ ไม่ระคายเคืองรอบดวงตา pHสมดุลกับผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย

ความรู้สึกหลังใช้ :  ผิวหน้านุ่ม ผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป รู้สึกสะอาด

วิธีใช้ :  ปั๊ม 1-2 ปั๊ม  ลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วถูจะมีฟองนุ่มๆ จากนั้นฟอกหน้า แล้วล้างออกด้วนน้ำเปล่า (สำหรับลูกสาวใช้น้ำดื่มล้างหน้าแทนประปาค่ะ )

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหลังล้างหน้า

-น้ำเกลือ Klean&Klear (ซื้อจากร้านยา)

ลักษณะ:  น้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : จริงๆแล้วคุณแม่เคยถามเภสัชที่ร้านยา เค้าบอกว่าน้ำเกลือแต่ละ ยี่ห้อมีคุณสมบัติเหมือนกันนะคะ จะใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ที่เลือกที่ห้อนี้เพราะเห็นหลายท่านนิยมใช้ และหาซื้อสะดวกค่ะ 

ความรู้สึกหลังใช้ :  ผิวสะอาด ใช้แทนโทนเนอร์โดยไม่ระคายเคืองผิวค่ะ

วิธีใช้ :  บีบน้ำเกลือลงบนสำลีแผ่นสีขาว จนกระทั่งสำลีชุ่มๆ จากนั้นนำมาเช็ดหน้า 1-2 รอบหลังล้างหน้า ใช้แทนโทนเนอร์ค่ะ โดยไม่ต้องล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทาครีมบำรุงในขั้นถัดไปได้เลยค่ะ 

 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงผิวและรักษาสิว

- Clinda-m (ซื้อจากร้านยาโดยคำแนะนำจากเภสัชกร)

***หลังจากล้างหน้า  จะใช้ Clinda-m ทาอันดับแรกสุดเลย  แล้วจึงตามด้วยอื่นๆ***

ลักษณะ:  น้ำเหลว สีใส ไม่มีสี มีกลิ่นตัวยา

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ : ไม่แตกต่างจากคลินด้ายี่ห้ออื่น เลือกใช้ยี่ห้อใดก็ได้ค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ : โลชั่นน้ำๆนี้ ซึมสู่ผิวได้ไว ไม่ทิ้งคราบ เวลาทาจะเย็นๆที่หน้า

วิธีใช้ :  ทาทั่วหน้าตรงที่มีสิว เพื่อฆ่าเชื้อสิว ทาเช้า กับ ก่อนนอน 

 

-Welpano cream-gel

*** ต่อจากClinda-m จะใช้Welpano cream-gel ทาทั่วหน้า เป็นการบำรุงผิว ***

ลักษณะ : เนื้อเจลใสๆ ไม่มีสี ไม่ผสมน้ำหอมและalcohol ทารอบดวงตาได้ ไม่แสบตา

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน) เป็นครีมกึ่งเจลใสบำรุงผิว  เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย  ซึมสู่ผิวได้ไวมาก เป็นชนิด 2in1เพราะช่วยลดรอยสิว พร้อมบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใสด้วยค่ะ ลูกสาวเค้าชอบตรงที่ ไม่ต้องใช้ครีมลดรอยจุดด่างดำอื่นๆเลยค่ะ เป็นอันที่ลูกสาวเค้าซื้อตุนไว้ตลอด ในเพจจัดโปร3 หลอด เลยบีบไม่ยั้งมือเลยค่ะ 555++

ความรู้สึกหลังใช้ : ผิวกระจ่างใส รอยแดงรอยดำจากสิวจากลงชัดเจนหลังใช้หมดตั้งแต่ 2-3 หลอดขึ้นไป สบายผิว ไม่เหนอะหน้าค่ะ ทาแป้งตอนเช้าก็ไม่เป็นคราบ เพราะเจลบำรุงผิว ซึมสู่ผิวไวมาก  รูขุมขนกระชับ 

วิธีใช้ : ทาแทนครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวได้เลย ทาทั่วหน้าวันละ 2ครั้ง  เช้า-ก่อนนอน

 

-Burnova gel

***ถ้าช่วงอากาศหนาว ผิวจะแห้งๆก็จะใช้เจลว่านหางจระเข้อันนี้ทาทับอีกรอบต่อจาก Welpano cream-gel เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นผิว 

ลักษณะ : เจลใส จะหนืดกว่า Welpano cream-gel นิดนึงค่ะ ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มี          แอลกอฮอล์

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : เหมาะกับผิวแพ้ง่าย  ไม่ระคายเคืองผิว ให้ความชุ่มชื้นผิวโดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน

ความรู้สึกหลังใช้ :  เย็นๆที่ผิว ชุ่มชื้นแต่ไม่เหนอะ ลูกสาวเล่าว่า รู้สึกสบายหน้าดีค่ะ 

วิธีใช้ : ทาทั่วหน้า เช้ากับก่อนนอน แต่ถ้าวันไหนที่ผิวไม่แห้งมาก ก็ไม่ได้ทาค่ะ 

 

-Welpano acne gel

ลักษณะ : เจลสีเหลืองขุ่น

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผสมสารสกัดจากเปลือกมังคุดที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี และมีซัลเฟอร์ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้อย่างปลอดภัย ไม่กัดผิว ไม่ทิ้งรอยดำ

ความรู้สึกหลังใช้ : หากเป็นสิวอักเสบเวลาแต้มจะรู้สึกจี๊ดๆแป๊บนึงหลังแต้ม เพราะตัวเจลกำลังออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวอยู่ (อันนี้ที่ลูกสาวรู้สึกนะคะ) จากนั้นซักพักก็ไม่มีอาการจี๊ดๆแบบนี้แล้วค่ะ ชอบตรงที่แต้มแล้วสิวยุบไว ไม่เหมือนหลายๆยี่ห้อที่แต้มมาแต่สิวไม่ยุบ อันนี้คุณลูกชอบมาก ไม่ได้อวยนะคะ เรื่องจริง กล้าบอกต่อ 

วิธีใช้ : แต้มเฉพาะตรงหัวสิว ตอนก่อนนอนเวลาเดียว เพราะเคยแต้มตอนเช้าด้วยแล้วจะทาครีมกันแดดลำบากค่ะ เพราะจะเป็นคราบๆนิดนึง ใช้ก่อนนอนสบายดีค่ะ แต้มปุ๊บก็นอน ตื่นเช้ามาสิวก็เริ่มยุบล่ะ

 

-Welpano facial sunscreen  SPPF50 PA+++

ลักษณะ : เนื้อครีมสีขาว  ไม่ผสมน้ำหอม  ไม่มีalcoholและไม่อุดตัน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย หรือผิวที่เป็นสิวง่าย

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ผ่าน Dermatologist-tested (ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน)ทาแล้วไม่เหนอะผิว เป็นเนื้อครีมที่ซึมสู่ผิวไวดีค่ะ ช่วยควบคุมความมัน ระหว่างวันหน้าไม่เยิ้ม ไม่อุดตัน

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบตรงที่เป็นเนื้อครีมสีขาว  แต่เวลาทาเกลี่ยง่าย และซึมสู่ผิวเร็ว ไม่วอก กลืนไปกับสีผิวเลย ไม่อุดตัน ช่วยปกปิดรอยสิวได้นิดหน่อย ทาแป้งฝุ่นต่อจากอันนี้ก็โอเคเลยค่ะ

วิธีใช้ :  ทาเป็นอันดับสุดท้าย ทุกวันตอนเช้า

 

สำหรับอาหารเสริมที่รับประทานร่วมด้วย

 -BIOGANIC Collagen Peptide

ลักษณะ : ผงสีขาวขุ่นๆ อาจจมีกลิ่นคาวนิดๆเพราะอันนี้ไม่ได้แต่งกลิ่นหรือสีสังเคราะห์

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ละลายน้ำง่าย ชงง่าย  ช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เติมเต็มหลุมสิว

ความรู้สึกหลังรับประทาน : ช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เติมเต็มหลุมสิว ผิวลื่นๆเนียนๆ

วิธีใช้ : ชงครั้งละ 2 ช้อนตวง ผสมน้ำ 1 แก้ว ดื่มวันละ 1 ครั้งก่อนนอน

 

- Vistra Gotu Kola Extract

ลักษณะ: เม็ดแคปซูล เปลือกหุ้มสีขุ่น ออกโทนเขียวอ่อน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์  : ช่วยลดสิว

ความรู้สึกหลังใช้ :  สิวที่อักเสบยุบลง รับประทานต่อเนื่องอย่างน้อย 2ขวด จะรู้สึกว่าผิวหน้ามีความมันน้อยลง

วิธีใช้ : รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้งหลังอาหารทันที หรือทานพร้อมอาหาร เช้า กับ เย็น

 

   แล้วนี่ก็เป็นภาพผลการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่รีวิวมาทั้งหมดค่ะ  ผิวของลูกสาวดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก แม้ว่าลูกสาวจะเริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ เข้าสู่วัยทำงานแล้วแต่ครั้งนี้ แม่ตั้งใจว่าจะเข้มงวดการดูแลผิวอย่างใกล้ชิด เลยถ่ายรูปพัฒนาการการรักษาสิวในครั้งนี้ มาไว้อย่างละเอียดตามนี้ค่ะ

วันที่ 17/10/59

วันที่ 28/10/59

วันที่ 10/11/59

วันที่ 29/11/59

วันที่ 21/12/59

จนถึงตอนนี้

นี่คือลำดับพัฒนาการของผิวแต่ละข้างอย่างชัดเจน (ซ้ายสุด=ก่อนใช้) 

  สำหรับตอนนี้สิวอักเสบลดลงกว่าเดิมมากนะคะ เหลือเพียงรอยสิวเล็กน้อยเท่านั้นเอง รูขุมขนก็กระชับขึ้นค่ะ  เวลาลูบหน้าตอนล้างหน้าหรือทาครีม ลูกสาวจะเล่าว่า ผิวดูเรียบเนียนขึ้นเยอะเลยค่ะ แบบนี้คุณแม่เริ่มใจชื้นขึ้น ดีใจมากค่ะ เพราะเรา2คนแม่ลูก เหนื่อยกับการรบกับสิวมานานค่ะ แต่น่าจะเป็นบุญเก่าค่ะ เลยพาให้เรามารู้จักกับผลิตภัณฑ์ดีๆที่ลงตัว

คุณแม่ขอจบการเขียนรีวิวเพียงเท่านี้ก่อนนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับลูกๆหรือคุณแม่ท่านอื่น เผื่อนำไปปรับใช้จะเป็นแนวทางการดูแลผิว เพราะแม่เข้าใจดีค่ะว่าการที่ลูกเป็นสิว หรือเราเองเป็นสิว มันค่อนข้างทรมานมากค่ะ สู้ๆนะคะ 

 

Like