หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > สิวรุมหนัก(มาก) ต้องลาออกจากงาน เจ็บหน้าจนทนไม่ไหว ใสได้ยังไง ต้องแชร์!
สิวรุมหนัก(มาก) ต้องลาออกจากงาน เจ็บหน้าจนทนไม่ไหว ใสได้ยังไง ต้องแชร์!
สิวรุมหนัก(มาก) ต้องลาออกจากงาน เจ็บหน้าจนทนไม่ไหว ใสได้ยังไง ต้องแชร์!
06 Nov, 2017 / By thanyawarin38
Images/Blog/8936193-เดี่ยว2.jpg

     สวัสดีค่า ไม่นึกเลยว่าวันนี้นุ้ยจะมีโอกาสมาบอกเล่าเรื่องราวของการกู้ผิวหน้าสุดพังจากการติดสเตียรอยด์ เรียกได้ว่ามาไกลเหลือเกินค่ะ เพราะผิวหน้านุ้ยพังหนักมากกกกกกกกกก(ถึงมากที่สุด) เป็นหนักขนาดต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเลยค่ะ เพราะนุ้ยเองก็เครียดมาก ไม่มีความมั่นใจที่จะพบปะใครเลย เจ็บหน้าและปวดสิวสุดๆ เหมือนไข้จะขึ้นเลยค่ะ ไม่สบายหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว ลูบหน้าทุกครั้งก็สะดุดมือ ไม่ใช่แค่สิวอุดตันหรืออักเสบเม็ดเล็กๆแบบคนอื่นที่นุ้ยเคยอ่านรีวิวมานะคะ แต่นุ้ยเป็นเม็ดใหญ่ที่ข้างในมีหลายหัวแต่ด้านนอกมองเป็นหัวใหญ่หัวเดียว ใหญ่ม๊ากก เป็นไตๆนูนๆไม่มีวี่แววเลยว่าเมื่อไหร่จะยุบ แล้วเมื่อไหร่หน้าจะกลับมาเป็นปกติเหมือนแต่ก่อน โอ๊ยยยยจุดนั้นบอกเลยว่าจิตตกสุดๆ เศร้า ท้อ ทุกข์สุดแล้ว  

     เหตุก็เกิดจากว่ามีสิวขึ้น 1 เม็ด - 2 เม็ดในช่วงรอบเดือนเป็นปกติทั่วไป แต่ตอนนั้นด้วยความโลภเลยรู้สึกว่าหน้าไม่ใสเลย แล้วเห็นเพื่อนหน้าใสสุดๆ เลยไปถามว่าเพื่อนใช้ครีมอะไร จึงซื้อใช้ตามเพื่อนค่ะ จากนั้นนุ้ยก็ใช้ครีมนั้นนานมาก ประมาณ 4-5 ปีได้ ช่วงนั้นหน้าขาวและใสมาก แล้วมีช่วงนึงครีมหมดกะทันหัน นุ้ยจึงหยุดใช้ พอหยุดปุ๊ป ชัดเลยค่ะ ครีมที่ใช้มีสเตียรอยด์อยู่ สิวเห่อขึ้นเยอะมากกกกก ใช้ครีมอะไรก็ไม่หาย หาหมอก็ไม่หาย มีแต่หนักมากขึ้นเรื่อยๆทุกวัน นุ้ยกลุ้มใจมาก เพราะเจ็บหน้ามากๆ จำเป็นต้องใช้หน้าตาทำงานด้วย จึงทำงานไม่ไหวจนต้องลาออกจากงานมาอยู่บ้านเลยค่ะ แล้วนี่คือสภาพผิวหน้าของนุ้ยตอนช่วงพังที่สุดของชีวิตเลย จะเห็นว่ามันหนักจริงๆตามรูปที่นุ้ยเก็บไว้เลยค่ะ 

     ช่วงนั้นคือคิดหนักมากว่าจะทำยังไงให้หายดี เพราะนอกจากจะทำให้สภาพผิวหน้าแย่กว่าเดิมเพราะความเครียดแล้ว ใจนุ้ยก็เริ่มท้อเรื่อยๆค่ะ รู้สึกว่าหมดวิธีที่จะทำให้หน้ากลับมาดีแล้ว จนนุ้ยมารู้จัก Welpano ในเฟสบุ๊ค เลยกดเข้าไปอ่านรีวิวจากลูกค้าทั้งในเพจและในเว็บไซต์ แล้วได้ปรึกษาปัญหากับคุณวิวได้สักพัก จึงตัดสินใจลองใช้ค่ะ โดยคุณวิวก็แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Welpano ควบคู่กับผลิตภัณฑ์อื่นที่ปลอดภัยและเสริมประสิทธิภาพกัน แล้วก็ถือว่านุ้ยก็ตัดสินใจไม่ผิดเลยค่ะ ผิวหน้าของนุ้ยค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับภาพ 

 

 

      จนใช้มาสักระยะนึงประมาณ 6 เดือนได้ค่ะ ผิวหน้าของนุ้ยดีขึ้นมากแบบไม่คาดคิดเลยว่าจะมีวันนี้ แม้สำหรับบางคนอาจจะยังไม่โอเคกับผลลัพธ์แบบนี้ แต่นุ้ยพึงพอใจสุดๆแล้วค่ะ ขอดูแลและบำรุงผิวแบบค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า ช้าแต่ชัวร์ค่ะ และนี่คือภาพผิวปัจจุบันของนุ้ยค่ะ สิวเม็ดใหญ่ๆยุบลงหมด ไม่ขึ้นซ้ำที่เดิมแล้ว ไม่ต้องฉีดสิว ไม่ต้องพึ่งสเตียรอยด์ในการรักษาเลย เชื่อมั่นในความปลอดภัยและสบายใจสุดๆ

 

 

     จะเห็นได้ว่ามันดีขึ้นจริงๆแบบไม่ได้คิดไปเองค่ะ นุ้ยจึงอยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั้งหมดในช่วงระยะเวลา 6 เดือนว่ามีอะไรบ้าง แต่ละอันช่วยอะไรและใช้ยังไง เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับคนที่สนใจและตกอยู่ในสภาวะที่นุ้ยเคยเป็นอยู่ค่ะ ไปดูกันเลยค่ะ

 

1.Welpano Lotion Clenser

     เนื่องจากว่านุ้ยหยุดงานมาอยู่บ้าน นุ้ยก็จะงดแต่งหน้าเลย นอกจากจำเป็นต้องออกไปข้างนอก นุ้ยก็จะทาครีมกันแดดกับแป้งไม่ผสมรองพื้นค่ะ ดังนั้นนุ้ยจึงจำเป็นต้องใช้อันนี้เช็ดทำความสะอาดหน้า นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวก่อนล้างหน้าแล้ว ยังช่วยทำให้สิวอุดตันหลุดออกง่ายขึ้นด้วยค่ะ ผิวไม่ระคายเคืองเลย แม้ขนาดที่ไม่แต่งหน้า นุ้ยยังต้องใช้โลชั่นคลินเซอร์ทุกวันเลยค่ะเพราะเช็ดแล้วสิวอุดตันหลุดง่ายดีค่ะ

 

2.Welpano Liquid Cleanser

     นุ้ยใช้ล้างหน้าทุกเช้า-เย็นเลยค่ะ ปั๊มแค่ 2 ครั้งแล้วผสมน้ำก็ฟอกทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจดแล้ว ทำความสะอาดได้ดีมากๆ ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้นด้วย ไม่แสบตาเลย

 

3.Welpano Acne Soap

     จากภาพก่อนหน้า จะเห็นว่านุ้ยมีปัญหาสิวทั่วใบหน้าเลย ไม่เว้นแม้แต่คอและคางด้วย นุ้ยจึงใช้สบู่อันนี้ฟอกสิวตรงคอกับคางให้ทั่วเลยค่ะ สบู่จะช่วยลดการอักเสบของผิวและต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดีค่ะ สิวแห้งไวกว่าเดิมเยอะเลย ชอบมาก

 

4.Welpano Cream-Gel

     เพราะนุ้ยอยากรักษาสิวสเตียรอยด์และบำรุงผิวหน้าไปควบคู่กัน นุ้ยจึงเลือกใช้ครีมเจลอันนี้ทาทั่วใบหน้าหลังล้างหน้าตอนเช้าและก่อนนอนค่ะ อันนี้ช่วยบำรุงผิวได้ดีมาก รอยแดงจากสิวจางลงเยอะมากและยังช่วยสมานแผลสิวได้ดี ทาแล้วรู้สึกว่าผิวหน้าอิ่มน้ำและฟูขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้นมากกกก ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะและไม่อุดตันเลยค่ะ ผิวแข็งแรงขึ้นเยอะ ไม่แสบหน้าแบบเมื่อก่อน แล้วหน้าค่อยๆกระจ่างใสขึ้นแบบผิวดี ไม่วอกนะคะ เพราะผิวที่ติดสารมารู้เลยว่ามันคล้ำหนักมาก  

 

5.Fenistil Gel

     ช่วงไหนที่มีอาการคันร่วมด้วย นุ้ยก็จะใช้อันนี้ทาต่อจากครีมเจลค่ะ จะช่วยบรรเทาอาการคันจากผื่นผิวติดสารได้ ยาทาแก้แพ้แก้คันอันนี้ปลอดภัยนะคะ ไม่ผสมสารสเตียรอยด์ค่ะ แต่อันนี้จัดเป็นยา ต้องซื้อจากเภสัชกรที่ร้านยาเท่านั้น

 

6.Robaz gel

     ช่วงแรกๆที่นุ้ยเป็นสิวหนักๆ นุ้ยก็จะทาอันนี้ต่อจากครีมเจลค่ะ ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี รวมถึงช่วยลดผดผื่นแดงได้ด้วย อันนี้เป็นยาทาสิวที่ใช้แล้วไม่แสบหน้าค่ะ แต่เนื่องจากเป็นยาปฏิชีวนะ ใช้ไปนานๆ เชื้อสิวอาจดื้อยาได้ เลยใช้ช่วงสั้นๆที่พังหนักๆ แล้วมีWELPANOมาช่วยฟื้นฟู นุ้ยก็หยุดROBAZ gel

 

7.Welpano Acne Gel

     เรื่องสิวๆก็ต้องคู่กับยาแต้มสิว นุ้ยใช้เจลแต้มสิวอันนี้แต้มสิวอักเสบ สิวไตแข็งๆที่ไม่มีหัวที่มีทุกจุดบนใบหน้าเลยค่ะ ช่วงแรกๆที่ใช้จะรู้สึกคันยิบๆหลังแต้ม นุ้ยคิดว่าเอ๊…แพ้หรือเปล่านะ แต่พอใช้ไปสักพัก ไม่มีอะไรผิดปกติ จึงคิดว่าเป็นตัวยากำลังออกฤทธิ์นั่นเอง ช่วงหลังๆนุ้ยก็แอบปลื้มเจลแต้มสิวอันนี้มาก เพราะสิวที่ปูดๆก็ยุบลง ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีเลย และเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อจึงไม่ทำให้เชื้อสิวดื้อยา ใช้แต้มสิวได้สบายๆไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะ

 

8.Welpano Sunscreen

     ด้วยความจำเป็นต้องศึกษาการดูแลผิว ทำให้รู้ว่าครีมกันแดดจำเป็นต้องทาทุกวันแม้ไม่ได้ออกไปไหน นุ้ยจึงจำเป็นต้องทาทุกวันเลยค่ะ ทั้งวันที่มีความจำเป็นต้องออกไปข้างนอกบ้าง ไปซื้อของที่ตลาดก็มีบ้างค่ะ อยู่บ้านเล่นคอม เล่นมือถือ ก็มีแสงUVด้วยกันทั้งนั้น ครีมกันแดดอันนี้ก็ไม่ทำให้รูขุมขนนุ้ยอุดตันเลยค่ะ เนื้อบางเบา และซึมไวด้วย คุมมันได้ดี ใช้แล้วหน้าก็ไม่มันเพิ่ม เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายเลยจริงๆ

 

9.ยาคุม ยี่ห้อYAZ

     ขณะที่หน้าเริ่มดีขึ้นมาระดับนึง นุ้ยก็มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติมาก น่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องหน้าพังสะสมด้วย แล้วมักจะปวดท้องประจำเดือนมาก สิวสเตียรอยด์ก็รุนแรงอยู่แล้ว ก็มาเจอกับสิวฮอร์โมนรุมอีก สิวขึ้นแนวกรามเยอะมาก เลยปรึกษาเภสัชกรที่ร้านยา เค้าให้นุ้ยทานยาคุมควบคู่เพื่อปรับฮอร์โมนและปรับรอบเดือนให้มาตรงรอบและเป็นปกติค่ะ เพราะยาคุมจะช่วยลดสิวบริเวณคาง ตามแนวกราม และปรับรอบเดือนให้มาตรงรอบ ที่นุ้ยเลือกยี่ห้อนี้เพราะว่าทานแล้วไม่อ้วน ไม่บวมน้ำค่ะ ทาน 6-7 แผงก็หยุดทาน

     และนี่ก็คือผลิตภัณฑ์ที่นุ้ยใช้ทั้งหมดตลอดระยะเวลา 6 เดือนค่ะ นอกจากนั้นนุ้ยก็พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด ไม่กังวลอะไร ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ประมาณ 2 ลิตรต่อวัน รวมถึงต้องเชื่อมั่นในตัวเองด้วยค่ะว่ายังไงผิวดีๆของเราก็จะกลับมา แม้ตอนนี้จะยังไม่ได้กลับมาดีเต็ม 100 แต่ตอนนี้นุ้ยก็สามารถเผยผิวสวยๆ(ในความคิดเรา)ออกไปข้างนอกได้แล้วค่ะ เช่นภาพข้างล่างนี้นุ้ยทาแค่แป้งไม่ผสมรองพื้นเท่านั้นนะคะ เขียนคิ้ว ทาลิปสีนูดนิดๆก็ลงตัวเลยค่ะ ไม่ใช้แอฟ ความสุขก็เริ่มกลับมา เราเริ่มกลับมาชอบถ่ายรูปมากขึ้น หลังจากเก็บตัวมานาน  เพิ่งเห็นรอยยิ้มกว้างๆของตัวเองอีกครั้ง ไม่รู้จะขอบคุณยังไงที่ช่วยดูแลให้หน้านุ้ยกลับมาดีเท่าทุกวันนี้ได้ ขอบคุณจากหัวใจจริงๆค่ะ

     แล้วนุ้ยก็อยากฝากทุกคนที่กำลังเครียด ท้อ หรือหมดสิ้นกับความหวังที่หน้าจะดี ขอให้เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้จะสามารถฟื้นฟูผิวเรา แล้วเราก็สามารถที่จะใช้WELPANOได้ตลอดไป เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่ผสมแอลกอฮอล์ ดีใจที่ได้เจอผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้ เป็นโชคชะตาจริงๆ ใครที่กำลังหน้าพังก็สู้ๆนะคะ ขอให้เรื่องราวจริงที่เกิดกับนุ้ย น่าจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆไม่มากก็น้อยค่ะ 

Like