หน้าหลัก > ข่าวสารและความรู้ > จบทุกปัญหาสิว! ผิวลูกกลับมาใสปัง คุณแม่ปลื้มใจจนอยากบอกต่อ
จบทุกปัญหาสิว! ผิวลูกกลับมาใสปัง คุณแม่ปลื้มใจจนอยากบอกต่อ
จบทุกปัญหาสิว! ผิวลูกกลับมาใสปัง คุณแม่ปลื้มใจจนอยากบอกต่อ
14 Sep, 2017 / By welpano
Images/Blog/5TIKWIXx-ปก.png

     สวัสดีค่ะ วันนี้แม่ตูนพอจะมีเวลาว่างเลยอยากมาเขียนรีวิวแบ่งปันคุณแม่ท่านอื่น ๆ บ้าง เผื่อจะเป็นประโยชน์นะคะ คนเป็นแม่ย่อมต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกเสมอใช่ไหมคะ ยิ่งถ้าลูกมีปัญหาหรือกังวลอะไรเราก็ต้องช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นของลูกให้จนได้ ดังนั้นปัญหาของลูกจึงเหมือนเป็นปัญหาของแม่ไปด้วย 

     เช่นปัญหาสิวที่วัยรุ่นแทบทุกคนต้องเคยเจอ แม่ตูนก็เครียดกับปัญหาสิวของน้องเชลทุกวัน นอนไม่หลับ กังวลมาก ๆ เมื่อไหร่ลูกจะหายจากสิว ทุกครั้งที่ลูกโทรศัพท์มาหาแม่ แม่รู้สึกสงสารลูกทุกครั้ง เพราะกลัวลูกโดนเพื่อนล้อ กลัวลูกไม่กล้าเข้ากิจกรรมร่วมกับเพื่อน(เพราะลูกเพิ่งเข้าปี 1) กลัวลูกขาดความมั่นใจในตัวเองเพราะหน้าพัง แม่เป็นห่วงน้องตูนมากเพราะลูกอยู่หอพักมหาลัย ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมลูกที่หอ แล้วลูกบ่นว่าเจ็บสิวมาก ๆ แม่รู้สึกสงสารลูกมาก คนเป็นแม่ คงจะรู้สึกแบบเดียวกันใช่ไหมคะ ลูกเจ็บแล้ว คนเป็นแม่เจ็บยิ่งกว่าลูกหลายเท่า แต่แม่ก็ไม่รู้จะช่วยลูกอย่างไรดี แม่พยายามหาหนทางรักษาแต่ก็ค่อนข้างยากหน่อยค่ะ เพราะลูกผิวแพ้ง่ายมาก ใช้อะไรก็แพ้ เป็นทุกสิวบนผิว ตั้งแต่อุดตัน บวมแดง อักเสบเม็ดใหญ่ ๆ ผื่นแดง ๆ ยิ่งอากาศร้อน เหงื่อลูกจะเยอะ หน้าก็จะมันง่ายมาก สิวขึ้นใหม่ทุกวันๆ ทั้งแม่และลูกต่างก็กังวลมากๆ

     จนวันหนึ่งกำลังเล่นเฟสบุ๊คอยู่แล้วเจอเพจเด้งขึ้นมาเพราะมีเพื่อนไปกดไลค์ เราก็กดเข้าไปดูเพจนั้น คุณแม่ได้ศึกษาข้อมูลในเพจและเว็บไซต์อย่างละเอียด รวมถึงทัก inbox และโทรไปปรึกษาเพิ่มเติมกับเภสัชกรเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรงด้วย เค้าให้คำแนะนำดีมาก แนะนำผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด จนมั่นใจว่าน่าจะลองให้ลูกใช้ดู แล้วก็ไม่ผิวหวังจริง ๆ ค่ะ ผิวหน้าของลูกดีขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้จากรูปที่แม่เก็บไว้
ก่อนรักษา

ก่อนใช้

ระหว่างใช้

ปัจจุบัน

     ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าลูกจะผิวใสขึ้นจนถึงทุกวันนี้ แม้จะใช้ระยะเวลาในการดูแลและฟื้นฟูผิวนานแต่รอได้ค่ะ เพราะต้องการสิ่งที่ดีและปลอดภัยสำหรับลูกจริง ๆ วันนี้แม่ตูนจึงอยากมาแนะนำขั้นตอนการรักษาสิวของน้องเชลให้ทุก ๆ คนได้อ่านกันค่ะ 

     ตอนเช้าน้องเชลจะใช้ Welpano Facial Liquid Cleanser For Sensitive Skin ล้างหน้าค่ะ อันนี้มีความอ่อนโยนมาก ทำความสะอาดผิวหน้าของลูกได้ดี ไม่มีสาร SLS ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงและไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอม แอลกอฮอล์ ทำให้ล้างหน้าไม่แสบตาหรือระคายเคืองเลย 

     หลังจากล้างหน้าเสร็จก็จะให้น้องเชลใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้าแทนการใช้ผ้าขนหนู เพราะผ้าขนหนูจะมีการสะสมของแบคทีเรียไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้เช็ดหน้าค่ะ จากนั้นน้องเชลก็จะใช้น้ำเกลือ KLEAN&KARE ชุบสำลีเช็ดหลังล้างหน้า เพื่อปราศจากเชื้อสิวอีกครั้ง 

     ตามด้วยขั้นตอนของการบำรุงค่ะ น้องเชลจะใช้ Welpano Whitening Cream-Gel ทาทั่วใบหน้า เพื่อฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง รู้สึกเลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นครีมเจลที่ใช้ง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วรู้สึกสบายผิว รอยแดงที่หน้าก็จางลงเร็วมากจากอาการแดงอักเสบ สิวอุดตันก็ลดลง ที่สำคัญไม่ต้องกลัวแพ้เลย เพราะไม่มีส่วนประกอบของสี น้ำหอม และแอลกอฮอล์ค่ะ ปลอดภัยมาก ๆ 

     แล้วใช้ Tomei clindai gel ทาเฉพาะตรงหัวสิวอักเสบเพื่อฆ่าเชื้อสิว 

     ตามด้วยตัวสำคัญที่จำเป็นจะต้องทาในตอนเช้าก็คือครีมกันแดดค่ะ แม่ตูนให้น้องเชลใช้ Welpano Facial Sunscreen ครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่มีค่า SPF 50 PA+++ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน รวมถึงไม่มีซิลิโคนที่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวขึ้นใหม่ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ทาแล้วรู้สึกไม่มัน ไม่เยิ้ม ไม่เหนอะหนะ นอกจากจะกันแดดได้แล้วยังช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าและช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย อันนี้ทั้งแม่ตูนและน้องเชลปลื้มมาก 

     แต่จะทาครีมอย่างเดียวก็ไม่ได้ แม่ตูนให้น้องเชลทาน Blackmore Bio Zinc ร่วมด้วย เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิว โดยทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้าทันที 

     ตอนเย็นก่อนล้างหน้าน้องเชลก็จะปั๊ม Welpano Extra Sensitive Makeup Milky Lotion Cleanser ลงบนสำลีแผ่นแล้วเช็ดหน้าจนแผ่นสำลีขาว น้องเชลบอกว่าเช็ดแล้วไม่ฝืดผิว สิวอุดตันหลุดออกง่ายมาก รอยดำ รอยแดงของสิวก็จางลง น้องเชลสามารถใช้แทน Make Up Remover ได้แม้ไม่ได้แต่งหน้า เนื่องจากจะช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้ค่ะ

     ตามด้วยขั้นตอนเดิมเหมือนตอนเช้า คือ ล้างหน้าด้วย Welpano Facial Liquid Cleanser For Sensitive Skin เพื่อทำความสะอาดอย่างเต็มประสิทธิภาพ แล้วใช้น้ำเกลือ KLEAN&KARE ชุบสำลีเช็ดหลังล้างหน้าแทนโทนเนอร์ได้เลย นอกจากจะช่วยให้สิวแห้งลงแล้วยังทำให้หน้าไม่มันอีกด้วย จากนั้นบำรุงผิวหน้าด้วย Welpano Whitening Cream-Gel ทาทั่วใบหน้าเพื่อบำรุงครบจบในหลอดเดียว และทา Tomei clindai gel เฉพาะตรงหัวสิวอักเสบเพื่อฆ่าเชื้อสิว แต่ถ้าไม่มีสิวอักเสบแล้วก็ควรหยุดใช้ เพราะเป็นยาฆ่าเชื้อ อาจทำให้ดื้อยาได้

     ถ้าครั้งไหนน้องเชลมีสิวหนอง ก็จะใช้แผ่นแปะสิว Nexcare แปะเพื่อดูดซับหนองออกจากสิว

     จากนั้นก่อนนอนก็จะใช้ Welpano Acne Gel แต้มเฉพาะจุดที่มีสิวอักเสบ สิวไตแข็ง ๆ ที่ไม่มีหัว หรือสิวอุดตันที่มีหัวสิว เห็นได้ชัดเลยว่าลดการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็ว หัวสิวที่ปูด ๆ ก็ยุบลง ด้วยสารสกัดจากเปลือกมังคุดที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี และมีซัลเฟอร์ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวได้อย่างปลอดภัย ไม่กัดผิว ไม่ทิ้งรอยดำ อันนี้เอาอยู่จริง ๆ ค่ะ

     ทั้งหมดนี้ก็คือขั้นตอนการรักษาสิวของน้องเชลที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต่อเนื่องทุกวันเป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือนค่ะ จนตอนนี้ผิวหน้าของลูกห่างไกลจากปัญหาสิวเยอะมาก หน้าก็ใสขึ้นจนหลายคนทักว่าไปทำอะไรมา ทั้งแม่และน้องก็ได้แนะนำไป รวมถึงนำมาแบ่งปันกันใน bloggang ด้วย เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่กำลังกังวลว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์อะไรแก้ปัญหาสิวดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเองร่วมด้วยนะคะ คือ ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอและดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสมประมาณ 2-3 ลิตรต่อวันค่ะ เพียงแค่นี้ก็จะมีผิวใส ไร้สิวแล้ว ขอให้หลุดพ้นจากวงจรสิวไปด้วยกันกับน้องเชลนะคะ 

 

Like